ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อุตุเผยไทยตอนบน !! อุ่นขึ้นเหนือตอ.มีฝน/เตือนใต้ตกหนักมาก31ตค.-3พย.

#อุตุเผยไทยตอนบน !! อุ่นขึ้นเหนือตอ.มีฝน/เตือนใต้ตกหนักมาก31ตค.-3พย.

29 October 2017
689   0

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในภาคเหนือ และภาคตะวันออก สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในทางตอนล่างของภาค ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วย

คาดหมาย
ในช่วงวันที่ 29 ต.ค. – 4 พ.ย. ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง สำหรับภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ข้อควรระวัง
ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ตลอดช่วง ส่วนในช่วงวันที่ 30 ต.ค. – 3 พ.ย. ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ – 06:00 น.วันพรุ่งนี้

รายละเอียดเพิ่มเติม ออกประกาศ 29 ตุลาคม 2560 05:00 น.

มีเมฆบางส่วน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

อากาศ 7 วันข้างหน้า 29 ต.ค. 60 – 04 พ.ย. 60

ออกประกาศ 29 ตุลาคม 2560

อากาศ 7 วันที่ผ่านมา 20 ต.ค. 60 – 26 ต.ค. 60

ข้อมูลย้อนหลัง ออกประกาศ 27 ตุลาคม 2560

ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคใต้มีกำลังแรงขึ้นในระยะครึ่งหลังของช่วง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ในระยะต้นและกลางช่วง จากนั้นเปลี่ยนเป็นมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมบริเวณดังกล่าว อีกทั้งบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในระยะครึ่งหลังของช่วง ลักษณะดังกล่าวทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลงและมีอากาศเย็นในตอนเช้าส่วนมากบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือในระยะปลายช่วง สำหรับภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นในระยะครึ่งหลังของช่วง


อากาศรายเดือน ประจำเดือน พฤศจิกายน 2560

คาดหมาย
บริเวณประเทศไทยตอนบน จะมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กับมีฝนฟ้าคะนองและอาจมีลมกระโชกแรงหลายพื้นที่ในบางวัน เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนเป็นระยะๆ และจะมีกำลังค่อนข้างแรงในบางช่วง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือจะพัดปกคลุมประเทศไทย โดยจะมีกำลังแรงเป็นระยะๆ สำหรับบริเวณยอดดอย ยอดภู รวมทั้งเทือกเขาจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีหมอกหนาในบางแห่ง ส่วนภาคใต้ จะมีฝนตกชุกหนาแน่น โดยเฉพาะฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไป กับมีฝนหนักหลายพื้นที่และหนักมากบางแห่ง

สำนักข่าววิหคนิวส์