เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #อุตุเตือนฝนถล่มเชียงใหม่คืนนี้..!! ชลประทานเตรียม63เครื่องสูบ ทหารเตรียมรับมือแล้ว

#อุตุเตือนฝนถล่มเชียงใหม่คืนนี้..!! ชลประทานเตรียม63เครื่องสูบ ทหารเตรียมรับมือแล้ว

25 May 2017
1024   0

อุตุฯเหนือคาด ‘ฝนหนัก’ถึงเชียงใหม่คืนนี้25พค.60 ชลประทานฯเผยเตรียม63เครื่องสูบ-ผลักดันน้ำระบายสู่แม่ปิงแล้ว 

ประวิตรสั่งกองทัพช่วยปชช.น้ำท่วมจับตาใกล้ชิด

การตรวจสภาพความพร้อมของกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ ๓๓
 มณฑลทหารบกที่ ๓๓ กำหนดให้มีการตรวจสภาพความพร้อมของกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย ของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันพฤหัสบดีที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๖๐ เวลา ๑๐.๐๐ นาฬิกา ณ สนามหน้ากองร้อยมณฑลทหารบกที่ ๓๓ โดยมี พลตรี เกษมสุข ตาคำ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๓๓ เป็นประธานในพิธี

 ภารกิจ : มณฑลทหารบกที่ ๓๓ จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ ๓๓ เพื่ออำนวยการ ประสานงาน ควบคุมการปฏิบัติงานต่อหน่วยทหารในพื้นที่ เพื่อให้การสนับสนุนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่รับผิดชอบเมื่อได้รับ การร้องขอหรือเมื่อเกิดภัยพิบัติฉุกเฉิน ด้วยการใช้กำลังพลและยุทโธปกรณ์ที่มีอยู่ เข้าดำเนินการอย่าง เต็มความสามารถ

 พื้นที่รับผิดชอบ : จังหวัดเชียงใหม่

 ขั้นการปฏิบัติ : แบ่งออกเป็น ๓ ขั้น   

  – ขั้นเตรียมการ : เตรียมกำลังพล ยานพาหนะ และเครื่องมือเครื่องใช้ให้พร้อมปฏิบัติงาน ได้ทันที ซักซ้อมการปฏิบัติตามแผนบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

  – ขั้นการปฏิบัติ : ประสานการปฏิบัติ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ดำเนินการช่วยเหลือ ประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่เมื่อได้รับการร้องขอจากประชาชนหรือส่วนราชการของจังหวัด การอพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย , การขนส่งเครื่องอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบสาธารณภัย การให้การรักษาพยาบาล และแจกจ่ายยารักษาโรค เป็นต้น

  – การฟื้นฟูบูรณะ : ให้การสนับสนุนส่วนราชการของจังหวัด ในการดำเนินการฟื้นฟูบูรณะความเสียหายให้กลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็ว รวมทั้งฟื้นฟูยานพาหนะ , เครื่องมือเครื่องใช้ของหน่วย ให้กลับคืนสู่สภาพที่สามารถใช้การได้ต่อไป

 การจัดกำลัง : ประกอบด้วย มณฑลทหารบกที่ ๓๓ , กองพันพัฒนาที่ ๓ , กองพันสัตว์ต่างกรมการสัตว์ทหารบก , กรมรบพิเศษที่ ๕ , และ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ ๗ รวม ๕ หน่วย ประกอบด้วย ๔ กองร้อย.