ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อุตุฯเตือนเหนือยอดดอยมีน้ำค้างแข็ง-กทม.อุณหภูมิลดลง ใต้มีฝน

#อุตุฯเตือนเหนือยอดดอยมีน้ำค้างแข็ง-กทม.อุณหภูมิลดลง ใต้มีฝน

5 February 2018
579   0

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประเทศไทยตอนบนหนาวเย็น มีน้ำค้างแข็งภูเขาสูง – กทม.อุณหภูมิลด1-3 องศา ภาคใต้มีฝนลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า

ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็น และอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ตามภูเขาสูงในบริเวณภาคเหนือ ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

สำหรับภาคใต้มีฝนบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณภาคใต้ตอนล่างมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น กับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 19-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-30 องศาเซลเซียส

ในช่วงวันที่ 5-8 กุมภาพันธ์ 2561 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงได้อีก 4-6 องศาเซลเซียส ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ตามภูเขาสูงในบริเวณภาคเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนคลุมประเทศไทย ประกอบกับมีลมตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุมภาคเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง เกษตรกรควรระวังความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเล อันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง

Cr.กรมอุตุฯ

สำนักข่าววิหคนิวส์