ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #อึ้ง..!! ทวงหนี้ด้วยระเบิด

#อึ้ง..!! ทวงหนี้ด้วยระเบิด

15 August 2017
627   0

            โต๊ะจีน เมืองอ่างทองผวา พบระเบิดใกล้ร้าน เผยเป็นหนี้นอกระบบหวั่นถูกข่มขู่

           วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2560 13:58 น.ร.ต.อ.ณัฐพงศ์  นุตเจริญ  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง  ได้รับแจ้งมีผู้พบวัตถุระเบิดถูกนำมาทิ้งไว้ริมทุ่งนาใกล้โรงเก็บโต๊ะจีนบุญชู ใน ต.ศาลาแดง  อ.เมือง  จ.อ่างทอง 
            หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบวัตถุระเบิดอยู่ในกล่องเก็บ สภาพกล่องถูกงัดออกได้รับความเสียหาย ถูกนำมาวางไว้ใต้ต้นหูกวาง เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดน้อยหน่า ชนิดสังหารแบบขว้าง  รุ่นเอ็มเค ทู  มีรัศมีทำการ 20 เมตร  จึงได้ทำการเก็บกู้โดยใช้เทปพันสายไฟพันให้แน่นแล้วนำไปเก็บไว้ในถังทรายจนเกิดความปลอดภัย  เพื่อที่จะนำไปทำลาย 
             จากการสอบสวน นาย กิตติศักดิ์  อายุ 49 ปี  ให้การว่า ระหว่างที่ตนกำลังเดินดูปลาอยู่ริมแปลงนาเป็นประจำเหมือนทุกวัน  ได้พบเห็นกระป๋องสีดำข้างกระป๋องพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษสีขาว ตกอยู่ข้างแปลงนาใกล้กับโรงเก็บโต๊ะจีน  จึงเกิดความสงสัยว่ามีสิ่งใดอยู่ในกระป๋อง  ตนเองจึงได้เขย่าดูแล้วนำคีมมาแกะออกดูพบว่าเป็นระเบิด ก่อนจะรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

               ด้าน นาย บุญชู  อายุ 54 ปี  เจ้าของโต๊ะจีนบุญชู   เปิดเผยว่า  ตนเองเป็นหนี้นอกระบบ  โดยกู้เงินจากเจ้าหนี้รายหนึ่งใน จ.ลพบุรี มา จำนวน 20,000 บาท  โดยจะมีคนเก็บเงินทุกวันจนตนเองส่งไม่ไหวจะขอหยุดส่งไปถึงสิ้นเดือน  แต่กลับมีคนมาทวงหนี้อยู่ทุกวัน  ซึ่งแต่ละวันจะเปลี่ยนรถมาทวงหนี้อยู่เรื่อย ๆ  ตนเองจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอ่างทอง ซึ่งตนเองคิดว่าที่พบระเบิดแบบสังหารตกอยู่ใกล้โรงเก็บโต๊ะจีนอาจจะเป็นการข่มขู่ ทำให้รู้สึกกลัวมาก 
             ด้าน ร.ต.อ.ณัฐพงศ์  กล่าวว่า เหตุดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับการทวงหนี้หรือไม่นั้น  ทางเจ้าหน้าจะทำการสอบปากคำ นาย บุญชู  เจ้าของโต๊ะจีนอย่างละเอียด  พร้อมหาบุคคลต้องสงสัยที่นำระเบิดมาวางไว้มาสอบถามต่อไป
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=803797

                  

            

●ขนุนหนัง●

สำนักข่าววิหคนิวส์