ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อิเหนาระทึกอีก !! 4 ทรชนควงดาบซามูไรบุกโจมตีสถานีตำรวจ กลุ่มไอซิสอ้างอยู่เบื้องหลัง

#อิเหนาระทึกอีก !! 4 ทรชนควงดาบซามูไรบุกโจมตีสถานีตำรวจ กลุ่มไอซิสอ้างอยู่เบื้องหลัง

17 May 2018
851   0

อินโดนีเซียยังเผชิญเหตุโจมตีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด 4 คนร้ายใช้ดาบซามูไรบุกไล่ฟันผู้คนในสถานีตำรวจ จนตำรวจเสียชีวิตไป 1 ราย โดยกลุ่มไอซิสอ้างเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

สำนักข่าวต่างประเทสรายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มชาย 4 คนบุกโจมตีสำนักงานตำรวจในเมือง เปกันบารู ในจังหวัดเรียว ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 3 คน ส่วนคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมไป 3 ราย ส่วนอีกคนที่เหลือถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้

ตามการเปิดเผยของตำรวจท้องถิ่น คนร้ายขับรถยนต์พุ่งเข้าไปในสถานีตำรวจ ก่อนชาย 4 คนซึ่งมีดาบซามูไรเป็นอาวุธจะลงมาไล่ฟันผู้คน โดยหลังเกิดเหตุ กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอซิส) ออกมากล่าวอ้างว่าพวกเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้

อนึ่ง อินโดนีเซียเผชิญเหตุโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา เริ่มจากเหตุครอบครัว 6 คนระเบิดฆ่าตัวตายที่โบสถ์ 3 แห่งในเมืองซูบารายา จนมีผู้เสียชีวิต 18 ราย ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาเกิดระเบิดที่สถานีตำรวจในเมืองเดียวกัน จนเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 3 นาย และเมื่อวันจันทร์ ครอบครัว 5 คนจุดระเบิดฆ่าตัวตายที่สถานีตำรวจอีกแห่งในเมืองซูบารายาด้วย

ตำรวจท้องถิ่นกล่าวโทษว่า การโจมตีที่เกิดขึ้นในเมืองซูบารายาเป็นฝีมือของกลุ่มติดอาวุธ ‘จามาห์ อันชารุต ดาอูลาห์’ (JAD) ซึ่งเป็นแนวร่วมของกลุ่มไอซิส

ข้อมูล ขนุนหนัง

สำนักข่าววิหคนิวส์