ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อานนท์ เดินหน้าชน ! ออกคุกประกาศปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

#อานนท์ เดินหน้าชน ! ออกคุกประกาศปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

4 November 2020
907   0

     เมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 00.30 น. นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ได้กล่าวปราศรัยหลังได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่า

เผด็จการบอกให้ถอยคนละก้าว แต่เราจะก้าวข้างหน้าอีกหนึ่งก้าว การต่อสู้ครั้งนี้ไม่มีเกียร์ถอย สำคัญที่สุดอย่าพยายามมาลดเพดานของพวกเรา เรากำหนดข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ถ้าจะลด จะเหลือข้อเดียว คือ ข้อที่ 3 นอกนั้นไม่ต้องมาพูดกัน จะตั้งกรรมการกี่กรรมการ กรรมการกี่ฝ่าย ถ้าไม่อยู่บนเงื่อนไข 3 ข้อ ไม่ต้องมาคุย กลับไปเลี้ยงหลานที่บ้าน
.
ก้าวต่อไป พวกเรามีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดต้องก้าวด้วยความระมัดระวัง เพราะพวกเขาเป็นสุนัขจนตรอก พร้อมใช้ความรุนแรงกับเรา ตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไป จะให้เกิดความรุนแรงไม่ได้เด็ดขาด
.
นายอานนท์ กล่าวอีกว่า มีเรื่องสำคัญที่ต้องทำ เรื่องแรกเมื่อสภาเปิด ถ้าไม่ผ่านร่างรัฐธรรมนูญ พวกเราจะไปปิดสภาด้วยมือเราเอง ถ้าไม่พูดเรื่องการขยายพระราชอำนาจ ส.ส.ก็ไม่ต้องเป็น ส.ส.อีกแล้ว
.
ประยุทธ์ลาออก นี่ไม่ใช่การขอให้ลาออก แต่พวกเราจะไล่มันออก ข้อเรียกร้อง 3 ข้อยังเหมือนเดิมทุกประการ ขอยืนยันตรงนี้ และในอีกไม่กี่วันนี้ การชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเกิดขึ้นแน่นอน แกนนำออกมา แกนตามออกมาเต็มถนนเหมือนเดิม คุกขังเราได้แค่ร่างกาย ผมพยายามคิดวิธีหาทางแพ้ หาไม่เจอ เมื่อคนรุ่นใหม่ตื่นตัว จนแทบจะเป็นมติเอกฉันท์ว่าจะเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง ไม่มีทางที่จะแพ้เหมือนอดีตอีกต่อไป

——————————-
แหล่งข่าว

https://mgronline.com/onlinesection/detail/9630000113706