ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อาจารย์ทักษิณดับแล้ว ! กุนซือใหญ่ของเสื้อแดง

#อาจารย์ทักษิณดับแล้ว ! กุนซือใหญ่ของเสื้อแดง

23 October 2020
1144   0

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีดา พัฒนถาบุตร อายุ 93 ปี อดีตรัฐมนตรีหลายสมัย ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยทางญาติได้นำศพออกจากโรงพยาบาลในช่วงบ่ายวันนี้ ไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดศรีปิงเมือง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

สำหรับ นายปรีดา พัฒนถาบุตร เคยดำรงตำแหน่งอดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในอดีตสมัยนายปรีดาได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีสมัยแรก ในรัฐบาลของหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช ในช่วงปี พ.ศ. 2518 โดยตำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายก มีเลขานุการคือ “ทักษิณ ชินวัตร”

ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่ดึงเอาอดีตนายกฯ ทักษิณ เข้าสู่เส้นทางการเมือง และเป็นอาจารย์ของ “ทักษิณ” เรื่อยมา จนกระทั่งในห้วงปี 2557 นายปรีดา กลับมาอยู่บ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ และคิดคำนวณดวงดาว ตามหลักดาราศาสตร์ และคอยทำนายตัวเลยหวยรัฐบาล จนถูกติดต่อกันนานเกือบ 2 ปีจนมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องนี้ทั่วทั้งประเทศไทย. … อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/80283