เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #อัศวินลงดูบ้านป้าทุบรถรับปากแก้ปัญหาสั่งปิดตลาดชั่วคราวสอบ7วัน

#อัศวินลงดูบ้านป้าทุบรถรับปากแก้ปัญหาสั่งปิดตลาดชั่วคราวสอบ7วัน

21 February 2018
583   0

ผู้ว่าฯอัศวิน ลงพื้นที่ยกหูคุย “ป้าทุบรถ” ขอแก้ปัญหาเร่งด่วน จ่อตั้งกรรมการตรวจสอบภาย 7 วัน สั่งปิดตลาดชั่วคราว ย้ำไม่กลัวผู้มีอิทธิพลหนุนหลัง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุกรณี นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ บ้านเลขที่ 37/208 ซอยหมู่บ้านเสรีวิลล่า แยก 2 เขตประเวศ ใช้ขวานทุบรถเนื่องจากไม่พอใจที่ไม่จอดขวางหน้าบ้าน โดยทันทีที่ลงพื้นที่ถึงหน้าบ้าน ปรากฏว่านางสาวบุญศรี ไม่อยู่บ้านพัก จึงได้ติดต่อทางโทรศัพท์พูดคุยกับ นางสาวบุญศรี เพื่อเยี่ยมและสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงหาทางช่วยเหลือเยียวยา

โดย นางสาวบุญศรี ได้แจ้งว่า สิ่งที่ต้องการให้ทางกรุงเทพมหานคร ดำเนินการเร่งด่วน 3 ประการ คือ เอาตลาดออกไปเพราะเป็นที่อาศัย โดยขอให้ทำให้เร็วที่สุด เพราะไม่ควรจะมีตลาดในหมู่บ้านโดยตนเองเดือดร้อนมานานกว่า 10 ปีแล้ว จึงอยากให้เร่งแก้ไข ซึ่งผู้ว่าฯกทม. รับปากว่าสิ่งที่เดือดร้อนจะพยายามแก้ไขโดยเร็วที่สุด

ผู้ว่าฯอัศวิน ยืนยันว่า หากตรวจสอบแล้วพบว่าตลาดใด ไม่มีการขออนุญาตอย่างถูกจะต้องทำการรื้อถอนหรือทุบทิ้ง แต่หากมีการขออนุญาตก็ต้องดูว่าขออนุญาตอย่างถูกต้องหรือไม่ โดยเบื้องต้น พบว่า ทั้ง 5 ตลาด ไม่มีการขอนุญาตเป็นตลาด โดยตลาดที่ 1 ขอนุญาตก่อสร้างอาคาร จากสำนักการโยธา แต่ไม่ขอเป็นตลาด จึงต้องไปตรวจสอบว่าเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ / ส่วนตลาดที่ 2-3 ขออนุญาตเชิงพาณิชย์ / ตลาดที่ 4 และ 5 ไม่มีใบขออนุญาต

แต่ขณะนี้ เนื่องจากกรณีดังกล่าวมีการฟ้องร้องและเรื่องยังคงอยู่ที่ศาล ทาง กทม. ไม่อยากก้าวล่วง แต่จะเร่งดำเนินการแก้ไขในส่วนที่ทำได้ โดยในวันนี้ ( 21ก.พ.) จะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ภายใน 7 วัน (ตั้งแต่วันนี้-28ก.พ.) โดยจะเชิญทั้งฝ่ายผู้ฟ้องและฝ่ายตลาด/ สำนักงานเขตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาประชุมช่วยกันพิจารณาว่าถูกผิดอย่างไร

โดยระหว่างนี้จะขอให้ผู้ค้าหยุดการค้าขายชั่วคราว แต่จะมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ส่วนการตรวจสอบเจ้าหน้าที่กทม. ย้อนหลังที่ปล่อยให้มี การตั้งตลาดนั้นจะต้องมีการตรวจสอบอย่างแน่นอน พร้อมย้ำว่า ไม่เกรงกลัวผู้มีอิทธิพลที่หนุนหลังให้มีการตลาดเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ชมคลิป

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์