ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #อัยการศาลทหารสั่งไม่ฟ้องคดี 112 ส.ศิวรักษ์ เจ้าตัวเชื่อเป็นเพราะ “พระบารมีปกเกล้าปกกระหม่อม”

#อัยการศาลทหารสั่งไม่ฟ้องคดี 112 ส.ศิวรักษ์ เจ้าตัวเชื่อเป็นเพราะ “พระบารมีปกเกล้าปกกระหม่อม”

17 January 2018
665   0


วันนี้เวลาประมาณ 9:30 น. นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ เดินทางมายังศาลทหารและใช้เวลาประมาณ 10 นาทีในการเข้ารับฟังคำสั่งฟ้องจากเจ้าหน้าที่อัยการศาลทหารในข้อหากระทำการขัดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากกรณีวิพากษ์ประวัติศาสตร์พระนเรศวร

นายสุลักษณ์ เปิดเผยภายหลังการพูดคุยดังกล่าวว่า อัยการศาลทหารสั่งไม่ฟ้องคดีดังกล่าว ซึ่งมี สน.ชนะสงคราม เป็นผู้ฟ้อง เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ โดยขั้นตอนต่อไปศาลทหารจะส่งหนังสือแจ้งไปยัง สน.ชนะสงครามอีกครั้งหนึ่ง
นายสุลักษณ์ยังระบุอีกว่า การตัดสินใจของอัยการศาลทหาร เป็นผลมาจากการทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร”ผมเชื่อ พระบารมีปกเปล้าปกกระหม่อม ในหลวงองค์นี้ท่านทำอะไรต่าง ๆ ปิดทองหลังพระเยอะ และคดีผมเนี่ย ถ้าไม่ได้พระบารมีปกเปล้าปกกระหม่อมไม่มีทางหลุด เพราะว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนแหย เป็นคนไม่คิดอะไรที่กล้าหาญชาญชัย กลัว ถ้าไม่ได้พระบารมีปกเกล้าปกกระหม่อม คดีผมไม่มีทางสิ้นสุดหรอก” ส.ศิวรักษ์ กล่าวหน้าศาลทหาร

ทางบีบีซีไทย ได้สอบถามไปยังสำนักพระราชวังแล้ว ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลหรือให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาได้เพราะเป็นสิ่งที่อ่อนไหว

cr.bbc
สำนักข่าววิหคนิวส์