เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #อันธพาลป่วนเมือง ! แก๊งค์ดินแดงอาละวาดยึดครองพื้นที่ท้าตีท้าต่อยกับตร.

#อันธพาลป่วนเมือง ! แก๊งค์ดินแดงอาละวาดยึดครองพื้นที่ท้าตีท้าต่อยกับตร.

22 August 2021
556   0

2564 อันธพาลป่วนเมือง
‘ดินแดง’มิคสัญญี-เมินคนเดือดร้อน

ไม่ว่าจะมองจากมุมไหน ล้วนหาเหตุผลสนับสนุนที่เหมาะสมไม่ได้เลย จึงยังไม่ต้องไปพิจารณาถึงเรื่องความถูกต้องชอบธรรมใดๆ

สามเหลี่ยมดินแดงและพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนประชาสงเคราะห์ แฟลตดินแดง ต้องกลายสภาพเป็นสมรภูมิขนาดย่อมอย่างต่อเนื่อง และอาจถึงขั้นถาวรก็เป็นได้ หากการรวมกลุ่มก่อกวนของบรรดากลุ่มแก๊งวัยรุ่นและอันธพาลป่วนเมืองทั้งหลาย ไม่ยอมหยุดกิจกรรมที่สร้างปัญหาและความเดือดร้อนที่ไม่สิ้นสุดนี้ลง

เป็นพลพวงจากการนัดชุมนุมและอ้างกิจกรรมเพื่อส่วนรวมและประเทศชาติของกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มราษฎร กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม กลุ่มทะลุฟ้า กลุ่มไทยไม่ทน กลุ่มคาร์ม็อบ และอีกหลายกลุ่ม ในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นสี่แยกราชประสงค์ อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย สี่แยกอุรุพงษ์ แยกผ่านฟ้า หรืออนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

การนัดชุมนุมและสรรหากิจกรรมทำโดยอ้างเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออก แต่สุดท้าย เป็นต้องจบลงด้วยการรวมตัวที่สามเหลี่ยมดินแดง ของกลุ่มแก๊งวัยรุ่นเหล่านี้ทุกครั้งไป ตามด้วยก่อหวอดปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน หรือ คฝ.จนกลายเป็นกิจวัตรประจำวันไปไปแล้ว โดยไม่ได้เกรงอกเกรงใจคนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ คนที่ต้องสัญจรเดินทางผ่านสามเหลี่ยมดินแดงหรือใกล้เคียงรวมไปถึงบุคคลากรทางการแพทย์ที่ไม่สามารถจะฝ่าทะลุเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลสนามที่ตั้งอยู่บริเวณดังกล่าวได้

แม้ว่าระหว่างทำกิจกรรม หรือเคลื่อนขบวนไปตามจุดต่างๆ พร้อมปีบแตรรถเป็นสัญญลักษณ์การขับไล่รัฐบาล ส่วนใหญ่มักไม่มีเหตุการณ์รุนแรง กระทั่งถึงเวลาประกาศยุติการชุมนุม ยกเว้นบางครั้งที่อาจมีปะทะบ้างประปราย เช่นใกล้พื้นที่ทำเนียบ หรือรัฐสภา

แต่พอมารวมตัวที่สามเหลี่ยมดินแดงกลับปรากฎภาพและเหตุการณ์รุนแรงทุกที กระทั่งผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองบางคนถึงขั้นระบุว่า การประกาศยุติการชุมนุมเท่ากับเป็นจุดเริ่มต้นของการประท้วงแบบอิสระ ไม่ต้องฟังใคร รวมถึงการยั่วยุปะทะกับเจ้าหน้าที่คฝ.

โดยใช้เครื่องมืออย่างหนังสติ๊กลูกหินลูกแก้ว ระเบิดปิงปอง ประทัดยักษ์ เผาสิ่งของให้เกิดควันไฟ รวมถึงการทำลายทรัพย์สิน เผาป้อมเผารถตำรวจ โดยอ้างเป็นการตอบโต้ตำรวจที่ใช้ความรุนแรงสะกัดกั้นผู้ชุมนุม ทั้งยิงกระสุนยาง แก๊สน้ำตา ฉีดน้ำแรงดันสูง รวมกระทั่งใช้โล่กระบองตีใส่ผู้ชุมนุม

วัยรุ่นเหล่านี้ส่วนหนึ่งเป็นแนวร่วมกลุ่มชุมนุมทางการเมือง แต่อีกส่วนที่น่าจะมากกว่าออกมาเพราะเพื่ิอนชวน หรือชอบตื่นเต้นท้าทายที่จะได้ตีและปะทะกับตำรวจ บางคนอ้างไม่พอใจเคอร์ฟิวเริ่มเร็ว 3 ทุ่ม ตั้งวงกับเพื่อนได้ไม่นานก็ต้องเลิก รองโฆษกตำรวจ พล.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ ฟันธงไม่อ้อมค้อมว่าเป็นพวกป่วนเมือง ไม่ได้มีความคิดทางการเมืองอะไร

เมื่อปะทะ มีคนเจ็บได้เลือด ก็จะโพสต์ภาพขึ้นสื่อโซเชียล โหมกระพือว่าตำรวจใช้ความรุนแรง กระทั่งทัวร์ลงโดนกระแสกดดันถาโถมเข้าใส่ ถึงขั้น ผบ.ตร.พล.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข บอกต้องรื้อกำแพงตู้คอนเทนเนอร์ออก ขณะที่มวลชนบางส่วน เรียกร้องให้นายกฯย้ายบ้านออกไปจาก ร.1 รอ.เพื่อลดปัญความตึงเครียดบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เท่ากับขยายผลไปกันใหญ่ เพราะจะเป็นเพียงย้ายจุดชุมนุม และเปลี่ยนจุดเดือดร้อนของประชาชนไปที่อื่นแทน

กลุ่มแก๊งอันธพาลกลับจะยิ่งฮึกเหิมอาละวาดยึดครองพื้นที่ป่วนเมืองท้าตีท้าต่อยกับตำรวจต่อไป