เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #อัจฉริยะ โดนอีก ! โดนอดีตอธิบดีกรมการค้าฟ้อง หมิ่นฯกรณีทุจริตส่งออกหน้ากาก

#อัจฉริยะ โดนอีก ! โดนอดีตอธิบดีกรมการค้าฟ้อง หมิ่นฯกรณีทุจริตส่งออกหน้ากาก

7 August 2022
230   0

 

   วันนี้ (7 ส.ค.) จากกรณีที่นายวิชัย โภชนกิจ อดีตอธิบดีกรมการค้าภายใน ได้ยื่นฟ้องนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ต่อศาลจังหวัดสงขลา ในคดีอาญา โดยอ้างว่า นายอัจฉริยะ กล่าวหาตนเมื่อเดือน มี.ค.2563 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เกี่ยวกับการดำเนินการหน้ากากอนามัยเมื่อครั้งวิกฤตโควิด-19 ทำให้นายวิชัย ได้รับความเสียหาย โดยฟ้องตรงในข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาทนั้น

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Wichaya Phoch” ซึ่งอ้างว่าเป็นเฟซบุ๊กของนายวิชัย โภชนกิจ อดีตอธิบดีกรมการค้าภายใน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ศาลจังหวัดสงขลาได้ประทับรับฟ้องแล้ว รวม 5 กระทง นัดสืบพยานครั้งแรก วันที่ 12 ก.ย.2565 ซึ่งนายวิชัย นำข้อมูลเกี่ยวกับการเรี่ยไรรับบริจาคของนายอัจฉริยะ ในช่วงเวลานั้นเป็นหลักฐานด้วย

สำหรับกรณีดังกล่าว นายอัจฉริยะ เคยร้องทุกข์กล่าวโทษขอให้ตำรวจสอบสวนกลางดำเนินคดีอาญานายวิชัย โภชนกิจ อดีตอธิบดีกรมการค้าภายใน กับพวก ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เมื่อช่วงเดือน มี.ค.2563 อ้างว่า พบความผิดปกติในการพิจารณาอนุญาตส่งออกหน้ากากอนามัย โดยเฉพาะช่วงเวลาการส่งออกที่ปรากฏในหนังสืออนุญาต ที่มีการลงนามตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ แต่กลับมีการส่งสินค้าในช่วงวันที่ 17 มีนาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่หนังสืออนุญาตจะหมดอายุ จึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นวิธีเร่งระบายสินค้าหรือเลี่ยงการตรวจสอบหรือไม่