ข่าวประจำวัน » #ออมสินไม่น้อยใจ !! ถูกย้ายไม่ต้องดูแลสำนักพุทธ

#ออมสินไม่น้อยใจ !! ถูกย้ายไม่ต้องดูแลสำนักพุทธ

27 September 2017
597   0

27 ก.ย.60 – นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ กลับไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และให้พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้กำกับดูแลพศ.ว่า ตนไม่คิดว่าเป็นปัญหา และเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ให้พ.ต.ท.พงศ์พรกลับไปดำรงตำแหน่งตามที่ควรจะเป็นเพื่อประโยชน์ของทางราชการ และเมื่อตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับพศ.แล้ว จึงไม่มีความเห็นในเรื่องนี้
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความน้อยใจหรือไม่ที่ถูกดึงงานไป

นายออมสิน กล่าวว่า ไม่น้อยใจ จะน้อยใจทำไม เพราะอยู่ตรงไหนสามารถทำงานได้ เชื่อว่าทุกคนตั้งใจทำงาน ตามวัตถุประสงค์เดียวกัน ดังนั้น จึงไม่มีคำว่าน้อยใจสำหรับตน และคงไม่มอบหมายเรื่องใดๆ ให้พล.อ.ธนะศักดิ์ เนื่องจากตนเป็นรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะไปฝากงานให้รองนายกรัฐมนตรีคงไม่ใช่ พล.อ.ธนะศักดิ์ เองมีความรู้ความสามารถในการบริหารงานที่ดีอยู่แล้ว เชื่อว่าทำได้ดี

นายออมสิน กล่าวว่า พ.ต.ท.พงศ์พร ได้กลับไปทำหน้าที่ของท่าน เรื่องการดำเนินคดีเกี่ยวกับทุจริตเงินทอนวัดต้องเดินหน้าต่อไป โดยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการอยู่ ส่วนข้าราชการในพศ.ที่มีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น นายกฯได้ให้ดำเนินการกับคนในพศ.ก่อน จากนั้นจึงสืบสาวไป หากเกี่ยวข้องกับพระหรือใครให้ดำเนินการต่อ ซึ่งไม่ว่าใครทำต้องดำเนินการอย่างนี้ ผอ.พศ.เป็นคนดี แต่ที่ดึงท่านออกมาก่อนเพื่อจัดกระบวนการต่างๆ ก่อนจะให้กลับไป เรื่องไม่มีอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีอะไรแนะนำพ.ต.ท.พงศ์พรในการทำงานร่วมกับมหาเถรสมาคม (มส.) หรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมามีปัญหา นายออมสิน กล่าวว่า ไม่มีคำแนะนำ เพราะพ.ต.ท.พงศ์พรเก่งอยู่แล้ว มีความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องต่างๆ เป็นอย่างดี และได้ทำงานมาระยะหนึ่งแล้ว เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร และคงไม่ย้อนกลับไปเป็นปัญหาเหมือนเดิม ขออย่าเพิ่งคาดหวังไปในแง่ร้าย ประวัติศาสตร์ไม่ซ้ำรอยแน่นอน
เมื่อถามว่า คิดว่าเป็นเพราะอะไรที่ทำให้ไม่ได้กำกับดูแลงานพศ.ต่อ นายออมสิน กล่าวว่า คิดว่าเพื่อความเหมาะสม ยืนยันอีกครั้งว่าไม่เคยน้อยใจ เพราะคนเราต้องมองไปในเชิงบวก เพราะถ้ามองในแง่ลบจะเกิดอาการต่างๆ ไปเรื่อยๆ

เมื่อถามว่า จากการทำงานร่วมกันที่ผ่านมาคิดว่าในพศ.มีมาเฟียเยอะหรือไม่ นายออมสิน กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามถึงคนที่ชื่อย่อ ต. ที่มีกระแสข่าวว่าเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ที่เกือบได้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี นายออมสิน ตอบว่า “ ยังนึกอยู่เลย ไม่รู้ ถ้าเขามีอิทธิพลขนาดนั้นจะมาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีทำไม เป็นรัฐมนตรีไปเลย

ที่มา ไทยโพสต์

สำนักข่าววิหคนิวส์