เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ออกสตาร์ทแล้ว! ตูนเริ่มวิ่งจากกทม.ศิลปินดารา ปชช.ร่วมให้กำลังใจ ยอดบริจาค572ล.

#ออกสตาร์ทแล้ว! ตูนเริ่มวิ่งจากกทม.ศิลปินดารา ปชช.ร่วมให้กำลังใจ ยอดบริจาค572ล.

6 December 2017
747   0

           ตูนวิ่งออกสตาร์ทจาก King Power สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ทำกิจกรรม รพ.ศิริราช เซต2 เหล่าศิลปินดาราร่วม มี ปชช. ให้กำลังใจตลอดทาง ยอดเงินกว่า 572 ล้านบาท

             Inn – บรรยากาศการวิ่ง วันที่ 36 ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ของ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม เช้านี้เริ่มจุดสตาร์ทที่ บริษัทคิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ โดยมี นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ผู้บริหารบริหาร และพนักงานคิงพาวเวอร์ กว่า 1000 คนร่วมส่งคณะวิ่ง

           ทั้งนี้จะเริ่มก่อนวิ่งได้ทำการวอร์มอัพร่างกาย ที่บริเวณด้านหน้าเวที จากนั้นพนักงานได้ตีกลองให้จังหวะก่อนปล่อยสตาร์ท ออกจากจุดดังกล่าวในเวลา 04.15 น. โดยเซตนี้มีดารา ศิลปินมาร่วมวิ่ง อาทิ  น้าแน็ค เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา / แชมป์ พีรพล เอื้ออารียกูล พิธีกร ผู้ ประกาศ ช่อง 3 และนักกีฬา นอกจากนี้ยังมี ประชาชนเดินทางมารอให้กำลังใจตั้งแต่เช้ามืด พร้อมบริจาคเงินสมทบทุนในโครงการฯ

           สำหรับเส้นทางที่ขบวนวิ่งใช้ จะใช้เส้นทางถนนศรีอยุธยา ผ่านพระราชวังดุสิตมา และเข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 จากนั้นได้วิ่งมายังบริเวณกองทัพภาพที่ 1 เพื่อรับเงินบริจาคจาก พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาค 1 จำนวนกว่า 300,000 บาท พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ในสังกัดกองทัพภาคที่ 1 กว่า 500 คนรอรับ ก่อนจะออกวิ่งไปตามเส้นทางถนนราชดำเนินเรื่อยไปจนถึงแยกสะพานผ่านฟ้า และแวะทำกิจกรรมที่โรงพยาบาลศิริราช เข้าสู่ถนนบรมราชชนนี ก่อนจะไปจุดพักเซตที่ 1 ที่เดอะเซ้นปิ่นเกล้า รวมระยะทางประมาณ 12.4 กิโลเมตร

           โดยบรรยากาศที่โรงพยาบาลศิริราช คณะแพทย์พยาบาล ตั้งแถวต้อนรับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน Bodyslam และคณะวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศเพื่อเดินทางมาทำกิจกรรม เมื่อนายอทิวราห์ เดินทางมาถึง ได้กราบถวายราชสักการะพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบรมราชนนก พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทร์บรมราชชนนี พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมมนาถบพิตร และพระบรมมาฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์บดินทรเทพยวรางกูร


            จากนั้น คณะบดีกล่าวต้อนรับ แสดงความชื่นชมในพลังกล้าหาญ และความมุ่งมั่นของคุณตูน ที่อุทิศตน และหยาดเหงื่อวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว ขอบคุณที่เป็นแบบอย่างให้ประชาชนในการดูแลรักษาร่างกายตนเอง

           ขณะที่ตูน ได้กล่าวขอบคุณคณะแพทย์พยาบาล และประชาชนที่ให้กำลัง โดยย้ำจุดประสงค์ที่สำคัญคืออยากให้กำลังใจหมอพยาบาลที่ทำงานหนัก ท่ามกลางความพร้อมและไม่พร้อมบ้าง จึงอยากจะให้ทุกคนหันมาออกกำลังกาย ดูแลตัวเองให้เหมาะสม เมื่อชีวิตดี ทุกอย่างจะดีขึ้น และยังพูดติดตลกบอกว่า ตนเองพูดไม่เก่ง ขอร้องเพลงหรือวิ่งจะง่ายกว่า พร้อมอ้อนประชาชนขออวยพรตนเองและทีมงานไปถึงแม่สาย จ.เชียงราย นอกจากนี้ ยังนักเรียนจากดุริยางค์ทหารเรือ นำเครื่องดนตรีสากล มาเล่นเพลงแสงสุดท้าย ให้พี่ตูนได้ฟังเป็นสีสันอีกด้วย

           จากนั้น ได้เดินทางออกจากเดอะเซ้นปิ่นเกล้า หลังจากแวะพักเป็นจุดแรก โดยจุดนี้ประชาชนมาร่วมบริจาคเงินจำนวนมา อาทิ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์ กรุงเทพมหานคร ได้นำเงินจำนวน 30,000 บาทที่ได้รวบรวมจากนักเรียนภายในโรงเรียนมาเพื่อนำมาสมทบทุนให้กับโครงการฯ พร้อมขอบคุณพี่ตูนและทีมงานที่ออกมาทำสิ่งที่ดีเพื่อคนไทยอยากให้คนไทยทุกคนหันมาทำความดีแบบพี่ตูนเพื่อให้ประเทศชาติของเราพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น โดยได้มีดารานักแสดงมารอ เพื่อร่วมวิ่งกับคุณตูนในเซตนี้ด้วย อาทิ เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุ นักแสดงช่อง 3 / เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ นักแสดงช่อง 7 /ส.ต.ต.วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก หรือ ศรีษะเกตุ นครหลวงโปรโมชั่น นักมวยแชมป์โลก ซึ่งการตลอดข้างทางมีประชาชนมารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก

           สำหรับยอดเงินบริจาค เมื่อเวลา  09.24 น. อยู่ที่ 572,807,291.67 ล้านบาท

สำนักข่าววิหคนิวส์