ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อลหม่าน!!รัฐฟลอริดาสั่งอพยพคน 5 ล้านหนีเฮอริเคนเออมา !

#อลหม่าน!!รัฐฟลอริดาสั่งอพยพคน 5 ล้านหนีเฮอริเคนเออมา !

9 September 2017
803   0

          9 กันยายน 2560

          สำนักข่าวเอบีซีนิวส์รายงานว่าชาวเมืองรัฐฟลอริดากว่า 5ล้าน6แสนคนได้รับคำสั่งให้รีบอพยพออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยจากเฮอริเคนเออร์มาที่กำลังจะพัดขึ้นฝั่งที่ฟลอริดาในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่เฮอริเคนลูกนี้ได้พัดถล่มประเทศในหมู่เกาะแคริบเบียน และทำให้มีผู้เสียชีวิต 22ราย


          นายริค สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาได้ออกคำสั่งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองตามแนวชายฝั่งจำนวน 5ล้าน6แสนคน หรือราวร้อยละ 25 ของประชากรรัฐฟลอริดาทั้งหมด เร่งอพยพออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด จนทำให้การจราจรบนท้องถนนมุ่งหน้าสู่ทิศเหนือแน่นขนัดไปด้วยรถยนต์ของชาวฟลอริดาที่กำลังเร่งพาครอบครัวอพยพไปยังจุดปลอดภัย และขอให้ประชาชนที่เหลือเตรียมความพร้อมสำหรับการอพยพตลอด 24 ชั่วโมง


          นายสกอตต์ยังได้กล่าวถึงประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เตือนภัยที่เพิกเฉยต่อคำสั่งอพยพของรัฐบาล หรือยังคงลังเลที่จะอพยพ เพราะเป็นห่วงทรัพย์สินของตัวเองว่า ให้รำลึกไว้เสมอว่าบ้านและทรัพย์สินที่เสียหายไป ยังคงสร้างใหม่ได้ แต่ชีวิตที่สูญหายไม่สามารถนำกลับมาใหม่ได้


           ขณะที่หน่วยงานรับมือภัยพิบัติแห่งชาติของสหรัฐฯชี้ว่าเฮอริเคนเออร์มาจะสร้างความเสียอย่างหนักให้กับฟลอริดาและมลรัฐใกล้เคียง โดยพื้นที่บางแห่งในฟลอริดาจะไม่มีไฟฟ้าใช้เป็นเวลาติดกันหลายวัน ด้านผู้ว่าการมลรัฐจอร์เจียที่อยู่ติดกับฟลอริดาก็ได้สั่งอพยพประชาชนกว่า 5แสนคนเช่นกัน


ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์