ข่าวประจำวัน » #อย่าโลกสวยตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

#อย่าโลกสวยตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

12 October 2019
1039   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนาได้โพสเฟสบุ๊คถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ว่า

ภัยการเมือง ภัยธรรมชาติ จะหนักขึ้นเรื่องๆ จึงไม่ต้องแปลกใจมีพรรคล้มเจ้า พรรคแบ่งแยกดินแดน ชักศึกเข้าบ้าน เข้าสู่โหมดการแตกหัก การเปลี่ยนแปลง ในที่สุด ทั้งหมดที่มาแบบนี้ เพราะเดินหลักทางการเมืองผิดตั้งแต่ต้น นำประเทศเข้าสู่การเลือกตั้ง ก่อนการปฏิรูป ให้แล้วเสร็จ ประเทศจึงวนอยู่ในวงจรอุบาทว์ ชนะศึกแต่แพ้สงคราม

คำเตือนในระยะแรกๆ ก่อนจะนำประเทศสู่เลือกตั้ง บางคนตำหนิผม เพราะอยากเลือกตั้ง ตอนนี้คงชัดเจนขึ้นว่าสิ่งที่เตือนไว้จริงหรือไม่ สิ่งที่จะแก้ไม่ได้คือเศรษฐกิจ ปฏิรูปประเทศ เพราะติดกับดักทางการเมือง เชื่อไส้ศึก อ่านเกมส์การเมืองแบบทหาร การเมืองมันลึกซึ้งกว่าที่เข้าใจกันมากมายนัก

แค่ถูกหลอกให้ใช้ ม.44 ดาบอาญาสิทธิ์ที่ได้รับไป จนพังพินาศเสียหายไม่เป็นท่าก็ยังไม่รู้ตัว ยังเชื่อใจศัตรู เอาคนชั่วมาเป็นมิตร จนทำให้สถาบันต้องเดือดร้อน เดินเกมส์เข้าทางศัตรู เข้าสู่โหมด ล่อ เร่ง ล้ม (ล้มการปกครอง)

เกมส์การเมืองจะแรงขึ้น หนักขึ้น ในเชิงยุทศาสตร์การเมือง การปกครอง คิดจะกลับมาปรองดอง หวังตั้งรัฐบาลแห่งชาติ มีผู้นำคนเดิม เอาฝ่ายค้านมาร่วมรัฐบาลทั้งหมดอ เพื่อให้งบประมาณผ่าน และให้ผ่านอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือการขับออกจากตำแหน่ง มันคงเป็นเพียงความฝันของคนโลกสวย อ่อนการเมือง คงหารู้ตัวไม่ว่าเข้าสู่กับดักทางการเมือง เข้าสู่แดนสังหารทางการเมืองเรียบร้อยแล้ว

การจะพลิกเกมส์ ต้องเดิน 2 ยุทธวิธี จึงจะประสบผลสำเร็จ หากยังเมาหมัด จะหนีไม่พ้นเกิดความวุ่นวาย แตกหักทางการเมืองไม่ต่างจากฮ่องกง อย่างเร็วสุดปลายปี 2562 อย่างช้าไม่เกินเมษายน 2563 ทุกพวก ทุกเหล่า ทุกสี ทุกพรรค จะรวมกันเป็นหนึ่ง ขับไล่เผด็จการทหาร ที่จะยิ่งใหญ่กว่า กปปส.หลายร้อยเท่านัก

“ เดินการเมืองก็เหมือนเดินหมากรุก พลาดหมากเดียว ล้มทั้งกระดาน “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
12 ตุลาคม 2562

สำนักข่าววิหคนิวส์