เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #อย่าพูดถึงทักษิณ ! นายก ฟาดสื่อ หลังโดนเย้ยไม่ยุบสภา หลังแมวหวังลูกเป็นนายก

#อย่าพูดถึงทักษิณ ! นายก ฟาดสื่อ หลังโดนเย้ยไม่ยุบสภา หลังแมวหวังลูกเป็นนายก

25 January 2023
157   0

 

 

นายกฯปรี๊ดใส่สื่อ อย่าพูดถึง ‘ทักษิณ’ เย้ยไม่ยุบสภา รทสช.ไม่พร้อมเลือกตั้ง ปัดเทงบทิ้งทวน
.
25 มกราคม : ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) และคดีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกว่า 9 นาที แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมือง โดย พล.อ.ประยุทธ์แสดงท่าทีหงุดหงิด เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯมีความความตั้งใจที่จะอยู่ครบเทอมหรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์เมินหน้าหนี พร้อมกล่าวว่า ถามคำถามอื่น
.
เมื่อถามว่าช่วงก่อนการเลือกตั้งมีความกังวลเรื่องการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้งหรืออะไรทั้งสิ้น เพียงแต่กังวลเรื่องการทำงาน ทุกอย่างต้องโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามกฎหมาย
.
ผู้สื่อข่าวถามว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 24 ม.ค. มีการผ่านงบประมาณจำนวนมาก ถือว่าใกล้จะมีการยุบสภาแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามว่า งบอะไร เมื่อผู้สื่อข่าวระบุว่าเป็นงบเกี่ยวกับการเลือกตั้งแสดงว่าใกล้ที่จะพร้อมเลือกตั้งและยุบสภาแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็คงจะรู้กันว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ กติกามีอย่างไร จะหมดอายุรัฐบาลเมื่อไหร่ ก็เป็นการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งละมั้ง
.
ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าไม่ใช่เป็นการทิ้งทวนช่วงท้ายก่อนจะมีการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอย่างโมโหว่า มาทิ้งทวนอะไรล่ะ พวกคุณเคยทำหน้าที่ตรงนี้บ้างไหม คุณเคยรู้เรื่องระบบงบประมาณบ้างไหม รู้ไหมว่าเขาทำกันอย่างไร ระบบงบประมาณไปศึกษามาก่อนที่จะถามผม

เมื่อถามกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาวิเคราะห์ว่าที่รัฐบาลยังไม่ยุบสภาเนื่องจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยังไม่พร้อม โดยเฉพาะการตั้งสาขาพรรค พล.อ.ประยุทธ์กล่าวตอบด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ แล้วเดินออกจากโพเดียมทันที โดยนายกฯระบุว่า อย่าไปพูดถึงคนๆ นั้นผมไม่ชอบ
.