สกู๊ปข่าว » #อย่าทำร้ายชาติอีกเลย

#อย่าทำร้ายชาติอีกเลย

24 July 2017
898   0

             เดินการเมืองก็เหมือนเดินหมากรุก พลาดหมากเดียวแพ้ทั้งกระดาน กว่าจะมาถึงวันนี้ก็ไม่ใช่ง่าย มุขเก่าๆเอาคนมากดดัน ชุมนุมต่อต้านศาล ก่อวินาศกรรม ฆ่า ประชาชน เด็ก สตรี ระเบิด รพ. หวังกดดันเพื่อต่อรองอำนาจ ตอนนี้ประชาชนคนไทยเข้ารู้จนหมดจนสิ้นแล้ว ว่าเกิดจากอะไร 

อย่าทำอีกเลยเสียเวลา สงสารประชาชนคนตาดำๆที่เขาไม่รู้เรื่องการเมือง การส่งคนไปฆ่าตำรวจ ฆ่าชาวบ้าน แม่ลูก ที่ใต้ เพราะก่อเหตุในพระนครไม่ได้ มันต่อรองอะไรไม่ได้เกี่ยวกับคดีความ เขารู้หมดไส้หมดพุงแล้ว

ไอ้สัญญาณที่ให้ลูกสาวโพส เพื่อสั่งให้ไพร่พลนอกประเทศและในรุก มันก็มุขเดิม อุบายเดิม ทำไปก็เสียเวลา สุดท้ายคนที่ทะลึ่งทำตามสัญญาณ ก็จะเข้าไปอยู่ในคุก ไม่ก็ตายโหง เหมือนคนอื่นๆ แล้วหวังจะพังคุก เหมือนเกิดในคุกบัสติน มันก็ลำบาก นักการทหารเขาทันกันหมด


ทุกหมากจนกระดานหมด อย่าคิดทำลายชาติอีกเลย กรรมมันเกิดจากการกระทำ ถ้าทำอะไรรุนแรงอีก แล้วคิดว่าจะต่อรองได้ ขอบอกว่า “คิดผิด” เสียเวลาเปล่าๆ

นักการทหารยุคนี้เขารู้ทัน เขาจะรุกมิยอมตั้งรับ การต่อต้านการก่อการร้ายแบบเปิดเผย ฝึกปฏิบัติการได้ทำไปแล้ว สหรัฐก็นำหน่วยปฏิบัติการพิเศษ มาซ้อมฝึกกับไทย
เป็นที่ทราบกันดีว่า พวกหลบหนีในต่างประเทศ จะไปขอจีนหนุนจีนก็ไม่เอา จะไปขอฝรั่ง ฝรั่งก็ถีบหัวส่ง

ตอนนี้จึงลำบาก ต่างคนต่างเอาตัวรอด หนีหัวซุกหัวซุน สุดท้ายนี้อย่าทำร้ายชาติอีกเลย ทุกอย่างควรให้ปล่อยไปตามกรรม ถึงเวลานั้นสักวันจะเข้าใจเอง

” ถึงเวลาตายวายชีวาวาท ทรัพย์และธาตุก็มิตกไปเมืองผี เกิดเป็นคนจงมุ่งทำแต่ความดี กลายเป็นผีตายไปใครก็ชม ” 

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

24 กรกฎาคม 2560