ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อยู่เฉยไม่ได้เเล้ว ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ยันถูกมือดีตัดต่อภาพ ใส่ร้ายนัวเนียสาวกลางร้าน(ชมคลิป)

#อยู่เฉยไม่ได้เเล้ว ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ยันถูกมือดีตัดต่อภาพ ใส่ร้ายนัวเนียสาวกลางร้าน(ชมคลิป)

8 May 2017
683   0

#อยู่เฉยไม่ได้เเล้ว ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ยันถูกมือดีตัดต่อภาพ ใส่ร้ายนัวเนียสาวกลางร้าน(ชมคลิป)

อุตรดิตถ์ – พ่อเมืองอุตรดิตถ์เปิดห้องรับรองบนศาลากลางจังหวัดฯ แถลงยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่ใช่คนในภาพฉาวคลอเคลีย-ถอดเสื้อสาวกลางร้าน ย้ำถูกตัดต่อภาพใส่ร้าย บอกรู้ตัวคนทำแล้ว เตรียมดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วันนี้ (8 พ.ค.) นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ห้องรับรอง ชั้น 5 ศาลากลาง จ.อุตรดิตถ์ กรณีมีการเผยแพร่ภาพชายสวมเสื้อ และกางเกงสีขาว นั่งอยู่บนเก้าอี้ และมีภาพหญิงสาวนั่งคลอเคลียอยู่ในอ้อมกอด ซึ่งถูกวิจารณ์ว่ามีลักษณะคล้ายกับตนเอง

นายพิพัฒน์ระบุว่า ขณะนี้ทราบตัวแล้ว เป็นกลุ่ม หรือขบวนการทำลายชื่อเสียงของข้าราชการระดับสูง โดยการนำภาพของผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ซึ่งใส่สายสะพายเต็มยศ จนมีสื่อมวลชนนำเสนอออกไปแล้วทั่วประเทศ ไม่ทราบว่าขบวนการนี้มีจุดมุ่งหวังอะไร ที่จะทำลายชื่อเสียงให้ถูกดูหมิ่น ถูกเหยียดหยาม ถูกเกลียดชัง การกระทำดังกล่าวก็เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย

ส่วนตัวได้ทำการตรวจสอบจนรู้ว่าต้นตอมาจากไหน รู้คนทำแล้วว่าเป็นใคร ซึ่งจะสาวไปถึงผู้อยู่เบื้องหลังได้ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป แต่จะยังไม่เปิดเผยชื่อเพราะเกรงจะเสียรูปคดี แต่จะขอให้เปิดเผยหลังเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว

“กรณีที่ตกเป็นข่าวว่าซื้อบริการเด็กหญิงที่แม่ฮ่องสอนนั้น ตนได้โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวไปแล้ว ข้อความนั้นใช้ได้ เป็นไปตามที่โพสต์ และยืนยันว่าไม่มีผู้ว่าราชการจังหวัดคนไหนที่จะทำเรื่องแบบนี้ ซึ่งผมได้ให้กระบวนการยุติธรรมตรวจสอบ และขอให้รอหน่อย”

ส่วนการแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้เกี่ยวข้องนั้น กำลังรวบรวมหลักฐานอยู่ ก็ว่ากันไปตามกระบวนยุติธรรม ซึ่งจะใช้เวลาไม่นาน เพราะรู้ข้อมูลแล้วว่าเป็นกลุ่มใดที่ทำเรื่องนี้ หลังเกิดเรื่องนี้ขึ้นก็ไม่ท้อหรอก เพราะทำงานให้กับรัฐบาล มาบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน ดูแลประชาชนมาตลอด แต่อยากให้ผู้ดำเนินการหันหน้าเข้ามาร่วมกันพัฒนาดูแลบ้านเมือง เพราะยังมีปัญหาอีกมากที่จะต้องดูแล

หลังจากนายพิพัฒน์แถลงข่าวเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ได้นำข้อความที่ปลัดกระทรวงมหาดไทยออกมายืนยันว่านายพิพัฒน์ไม่เกี่ยวข้องกับภาพดังกล่าวมาแสดงเพื่อให้สื่อมวลชนได้เก็บภาพ จากนั้นก็ขอตัวรีบไปประชุมต่อทันที

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 เมษายน นายพิพัฒน์ได้โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ตามที่มีกระแสข่าวว่าผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนซื้อบริการเด็ก ผมขอยืนยันความบริสุทธิ์ว่าผมไม่ทำเช่นนั้นแน่นอน วันที่ผมไปรับตำแหน่งคือ 1 ตุลาคม 2558 คืนนั้นผมนอนที่วัดพระธาตุกองมูเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว และผมก็มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าท่านผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอนคนปัจจุบันไม่มีวันทำเช่นนั้น ความจริงจะปรากฏในไม่ช้านี้ ถ้าทำผิดจริงไม่มีใครหนีพ้นหรอกครับ แต่ยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงก็ถูกพิพากษาทางสังคมและกระแสที่สื่อเสนอไป ความดีงามชื่อเสียงวงศ์ตระกูลเสียหายไปในพริบตาครับ”

นอกจากนี้ นายพิพัฒน์ยังโพสต์ในตอนท้ายด้วยว่า ขอกำลังใจจากเพื่อนๆ และโปรดใช้วิจารณญาณในการวิเคราะห์ข่าวสารด้วย

สำนักข่าว vihoknews รายงาน