ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อภิสิทธิ์ ระบุ ไม่ควรมีใครรังเกียจอาชีพที่ทำประโยชน์ให้บ้านเมือง แต่ควรรังเกียจคนชั่ว

#อภิสิทธิ์ ระบุ ไม่ควรมีใครรังเกียจอาชีพที่ทำประโยชน์ให้บ้านเมือง แต่ควรรังเกียจคนชั่ว

4 January 2018
844   0

อภิสิทธิ์ ระบุ ไม่ควรมีใครรังเกียจอาชีพที่ทำประโยชน์ให้บ้านเมือง แต่ควรรังเกียจคนชั่ว

4 มกราคม 2561 ตรงประเด็น – นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ระบุว่าวันนี้ต้องเปลี่ยนแปลงเพราะตนไม่ใช่ทหาร แต่เป็นนักการเมืองที่เคยเป็นทหารว่า ตนคิดว่าไม่ควรจะมีใครรังเกียจทหาร และไม่ควรจะมีใครรังเกียจนักการเมือง แต่ควรจะรังเกียจคนชั่ว

“ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองหรือเป็นทหาร ถ้าชั่วก็ควรจะรังเกียจ แต่มันไม่ควรจะมีใครไปรังเกียจอาชีพใดอาชีพหนึ่ง ซึ่งโดยหลักแล้วก็เป็นอาชีพที่สามารถทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้ทั้งนั้น แล้วก็ผมว่าก็ถูกของท่านนะครับ ผมก็พูดมานานแล้วว่า เมื่อมาดำรงตำแหน่งทางการเมือง ท่านก็เป็นนักการเมือง แล้วก็ท่านก็ไม่ได้รับราชการทหารแล้ว ไม่ได้อยู่ในกองทัพ ก็ดีครับ มันจะได้เป็นความชัดเจนว่าสถานะของท่านขณะนี้คือ ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ส่วนทหารนั้นเราต้องพูดถึงกองทัพ ซึ่งก็ 3 เหล่าทัพ เขามีภารกิจ เขาปฏิบัติหน้าที่ไป เขาไม่ได้มายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ผมว่าแยกกันอย่างนี้ก็ดีครับ”

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ได้ให้กำลังใจ คสช. หลังจากมีโหรทำนาย ว่าตนไม่อยากให้ คสช. เสียกำลังใจ อยากให้ คสช. คิดว่า มันจะดี หรือไม่ดี อยู่ที่การกระทำของท่านเอง ถ้าทำถูก ไปในทิศทางที่ถูกต้อง มันก็จะดีเอง อย่าไปหวั่นไหว ถ้ามั่นใจว่าสิ่งที่ทำดี แล้วทำแล้วดีจริง ไม่ต้องไปหวั่นไหวเลย แม้ใครจะมาบอกว่าดวงไม่ดี ดวงตกอย่างนั้นอย่างนี้

พร้อมกันนี้นายอภิสิทธิ์รู้สึกเสียดายโอกาสที่นายกฯ อุตส่าห์พูดยืนยันเรื่องโรดแมปว่า คสช. ต้องกล้าที่ประกาศว่า คสช. จะดูแลให้มันเป็นไปตามตารางเวลาที่ประกาศไว้ แต่ถ้ามีเหตุสุดวิสัย เหตุจำเป็น ก็จะบอกอย่างตรงไปตรงมา ถ้าเป็นอย่างนี้ทุกคนก็จะมีทั้งความมั่นใจ แล้วก็เห็นว่าตรงไปตรงมา

สำนักข่าววิหคนิวส์