ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อภิสิทธิ์ ยัน !!! ไม่เคยตะเพิดใครพ้นพรรค แต่ใครหนุนประยุทธ์ไปพรรคอื่น

#อภิสิทธิ์ ยัน !!! ไม่เคยตะเพิดใครพ้นพรรค แต่ใครหนุนประยุทธ์ไปพรรคอื่น

4 April 2018
849   0

อภิสิทธิ์ ยืนยันไม่เคยตะเพิดใคร
ออกจากพรรค ย้ำพรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันมีระบบชัด ซื่อสัตย์กับประชาชน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่หนังสือพิมพ์นำการให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อ

วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาไปพาดหัวรุนแรงว่า สิ่งที่ตนให้สัมภาษณ์ไปนั้น ตนไม่เคยไปตะเพิด หรือไปไล่ใครเลย ซึ่งพอมานั่งนึกดู ก็สงสัยว่าเราไปไล่ใครตอนไหน จำได้ว่าหลังจากที่ทำเฟซบุ๊กไลฟ์เสร็จแล้ว ตนลงมาข้างล่าง แล้วมีสื่อมาสัมภาษณ์เรื่องประเด็นการเมือง ซึ่งได้พูดถึงหลายๆ เรื่อง และมีคำถามในทำนองว่าหากมีคนจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์

มาอยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์ ตนก็ตอบว่าคนที่จะสนับสนุนคุณประยุทธ์ เขาจะมาที่นี่ทำไม ซึ่งขณะนี้มีหลายพรรคที่บอกว่าจะหนุน พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเขาก็คงจะไปตรงนั้น

พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันที่เป็นระบบชัดเจน เราจะไปหาเสียงกับประชาชน ร่วมทำนโยบายกันเสร็จ มีการกำหนดบุคลากรรับผิดชอบเรื่องต่างๆ แล้วจะเสนอชื่อคนเป็นนายกฯ ซึ่งตั้งใจกันอยู่แล้วว่าจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคแน่ อยู่ดีๆ จะมีคนมาอาศัยชื่อประชาธิปัตย์ แล้วตั้งใจตั้งแต่ต้นว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ตนก็เห็นว่ามันก็ไม่ค่อยซื่อตรงกับประชาชนเท่าไหร่

เดิมทีแต่ก่อนก็คือสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ แต่ตอนนี้สมาชิกส่วนนึง มีแนวคิดไปทาง กปปส. อีกส่วนนึงเป็นแนวคิดของประชาธิปัตย์ ที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์บอกว่า สนับสนุน หัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี แต่พอตอนนี้มีความคิดที่สมาชิกบางส่วนก็ต่างไปทาง กปปส.

นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า “ไม่มีหรอกครับ คือสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ ก็สนับสนุนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว ประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองในวิถีทางประชาธิปไตย ไปหาเสียงกับประชาชนบอกว่าจะทำอะไรให้กับประชาชน ก็ต้องบอกด้วยว่าใครจะเป็นคนทำอยู่แล้ว แล้วก็ต้องเคารพเสียงของประชาชนครับ”

นักข่าวถาม : คิดว่าไม่มีใครออกนอกแถวไปสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ใช่มั้ย
อภิสิทธิ์ตอบ : “ผมว่าตอนนี้ใครที่จะสนับสนุน
พล.อ.ประยุทธ์
มีทางเลือกเยอะอยู่แล้วนะ ไม่ต้องมาที่นี่ ไปพรรคคุณไพบูลย์ก็ได้ ไปพรรคอะไรเยอะแยะไปหมด”

นักข่าวถาม : ประชาธิปัตย์คือต้อง
อภิสิทธิ์ตอบ “อยู่ประชาธิปัตย์สนับสนุนพรรค สนับสนุนหัวหน้าพรรคละครับ หัวหน้าพรรคจะเป็นใครก็แล้วแต่ครับ”

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ได้สรุปว่าการพาดหัวดังกล่าวเป็นการสรุปของสื่อเอง

สำนักข่าววิหคนิวส์