ข่าวประจำวัน » #อภิสิทธิ์ไม่ค้าน !! ข้อเสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ แต่…

#อภิสิทธิ์ไม่ค้าน !! ข้อเสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ แต่…

11 September 2017
615   0

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอแนวทางปรองดองให้พรรคการเมืองจับมือทหารตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ว่า เป็นเสียงสะท้อนของความห่วงใย ว่าขณะนี้สังคมยังอยู่ในวังวนของความขัดแย้ง เพราะต้องยอมรับว่าทุกคนต้องการให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าโดยไม่มีปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องของประชาชน ดังนั้น หากมีอะไรที่จะสร้างความมั่นใจเพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปได้ก็ต้องช่วยกันคิด

อย่างไรก็ตาม กระบวนการในขณะนี้สิ่งสำคัญคือต้องเดินหน้าตามโรดแมปเพื่อสร้างความเชื่อมั่น โดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีหน้าที่ดูแลว่าเมื่อเดินไปแล้วจะทำอย่างไรไม่ให้บ้านเมืองกลับไปสู่ความขัดแย้งเหมือนเดิม ดังนั้น ตรงนี้เป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจแลกเปลี่ยนพูดคุยกับพรรคการเมือง

“ผมไม่แน่ใจว่าข้อเสนอที่ว่านี้ก่อนหรือหลังเลือกตั้ง ผมว่าประเด็นที่ตั้งไว้ว่าจะทำให้เกิดความปรองดอง ทำให้ทุกอย่างเดินหน้าอย่างราบรื่นไม่ผิด แต่ผมมองว่ามีหลายวิธี หลายกระบวนการ สิ่งสำคัญคือ คสช.ต้องสร้างสภาวะแวดล้อมของการเมืองเพื่อให้บ้านเมืองเดินได้” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนชัดในการทำงานหรือร่วมรัฐบาล โดยยึดแนวทางการนำพาประเทศเป็นหลัก หากจะร่วมงานกับใครต้องมั่นใจว่าเป็นไปในทิศทาง แนวทางที่เป็นประโยชน์ ไม่ใช่ทำงานโดยที่ต่างคนต่างคิดก็คงไม่เป็นประโยชน์และยืนยันประชาธิปัตย์ ไม่เป็นตัวสร้างปัญหาและพร้อมเดินตามกระบวนการเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้า

ที่มา แนวหน้า

สำนักข่าววิหคนิวส์