ข่าวประจำวัน » #อบต.ทั่วปท.หนุนส.ส.! หลัง ชัช เตาปูน นำพบพีระพันธ์ ดันขึ้นเงินเดือน

#อบต.ทั่วปท.หนุนส.ส.! หลัง ชัช เตาปูน นำพบพีระพันธ์ ดันขึ้นเงินเดือน

13 February 2023
151   0

 


.
วันนี้ (13 กุมภาพันธ์) สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย นำโดย ผศ. (พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา พร้อมแกนนำชุดปัจจุบัน เตรียมเคลื่อนไหวโดยการนัดมารวมพลพร้อมกันในวันพรุ่งนี้ (14 กุมภาพันธ์) เวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงพลังขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทั่วประเทศ มาพบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทวงถามรัฐบาลในการพิจารณาเพิ่มเงินเดือนให้กับสมาชิก อบต. ทั่วประเทศเกือบ 4 แสนคน
.
มีรายงานด้วยว่าจะมีแกนนำ อบต. แต่ละภาค ภาคละ 10 คน ซึ่งจะแต่งเครื่องแบบเต็มยศเป็นตัวแทนเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล โดยจะนั่งรถตู้มาประมาณ 10 คัน จากเดิมนัดมากันนับพันคน แต่แกนนำห้ามไว้ เนื่องจากบริเวณทำเนียบรัฐบาลสถานที่คับแคบ จึงขอให้ส่งตัวแทนมาร่วมเท่านั้น
.
อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาครั้งนี้ สมาคม อบต. แห่งประเทศไทย จะประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่าพรรคการเมืองไหนสนับสนุนเพิ่มเงินเดือนให้ อบต. จะเลือกผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคการเมืองนั้นในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ส่วนพรรคไหนคัดค้านและที่เคยคัดค้านการขึ้นเงินเดือน อบต. ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ก็จะขอความชัดเจนอีกครั้งว่ายังจะคัดค้านอยู่หรือไม่
.
ก่อนหน้านี้ สมาคม อบต. แห่งประเทศไทย ได้เข้าพบ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึง ชัชวาลล์ คงอุดม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการขอขึ้นเงินเดือน อบต. มาแล้วครั้งหนึ่ง
.
และต่อมา ผศ. (พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการพิจารณาการขึ้นเงินเดือน อบต. ว่า กรณีพรรคการเมืองออกมาคัดค้านการขึ้นเงินเดือนให้สมาชิก อบต. ขณะนี้มีความพยายามบิดเบือนว่าการเรียกร้องของสมาคมฯ เป็นเรื่องการเมือง พยายามโยงให้เห็นว่า พล.อ. ประยุทธ์ สั่งให้ขึ้นเพื่อหาเสียงกับสมาชิก อบต. ทั่วประเทศ
.
“ที่เห็นชัดมีแกนนำพรรคการเมือง 3 พรรคใหญ่ที่ออกมาคัดค้าน ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และพรรคพลังประชารัฐ ไม่เห็นด้วยกับการขึ้นเงินเดือนครั้งนี้ ก็ขอให้สมาชิก อบต. ทั่วประเทศเกือบ 4 แสนคน ช่วยกันจำไว้ว่า 3 พรรคนี้ต่อต้านเรา” ผศ. (พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์กล่าว
.