ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อนุทิน ย้ำชัด ไม่ขวางพรรค พรรคเบอร์ 1 ตั้งรัฐบาล ปัด ยังไม่จับมือใคร

#อนุทิน ย้ำชัด ไม่ขวางพรรค พรรคเบอร์ 1 ตั้งรัฐบาล ปัด ยังไม่จับมือใคร

22 March 2019
1436   0


ชัด! ภูมิใจไทย ย้ำ เคารพครรลองประชาธิปไตย ไม่ขวางพรรคเบอร์ 1 ตั้งรัฐบาล ย้ำ นายกฯ ต้องมาจากเสียง ส.ส. ยัน พรรคยังไม่จับมือกับใครทั้งนั้น ขอฟังเสียง ปชช.ก่อน ชูนโยบายทีเด็ด ลด vat เหลือ 5%

วันที่ 22 มี.ค. ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค แถลงข่าวโค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง ย้ำจุดยืน และนโยบายของพรรค

นายอนุทิน กล่าวว่า ในช่วง 60 วันที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทย และผู้บริหารของพรรค ลงพื้นที่อย่างหนัก ได้รับการตอบสนองจากประชาชนเป็นอย่างดี สิ่งที่เราทราบ คือ พี่น้องเบื่อความขัดแย้ง และมีปัญหาความยากจน

เรามีสโลแกน ลดอำนาจรัฐเพื่อปากท้องประชาชน ซึ่งเรายึดแนวทางนี้มาตลอด ขอให้คำมั่นว่า พรรคและผู้สมัครของพรรคทั้ง 2 ระบบ ได้รับการปลูกฝังว่า ทุกคนล้วนดำเนินการหาเสียงด้วยความสุจริต และยึดถือหลักกฎหมาย เราพร้อมแข่งขัน และยอมรับผลของการเลือกตั้ง

“พรรคภูมิใจไทย ยึดถือว่า ผู้จะดำรงตำแหน่งเป็นนายกฯ จะต้องมีเสียงสนับสนุนเกินกึ่งหนึ่งของ ส.ส. พรรค ไม่ต้องการให้เกิดปัญหารัฐบาลเสียงข้างน้อย เพียงเพื่อให้ได้มาซึ่งนายกฯ แต่ไม่มีความมั่นคง รัฐบาลต้องพาประเทศไทยสู่ความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง และรัฐบาลต้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และพรรคภูมิใจไทย ไม่เคยจับมือกับใครทั้งนั้น และไม่เคยคุยกับใครทั้งสิ้น การตัดสินใจจะเกิดขึ้น หลังจากที่เราได้รับฟังเสียงประชาชน” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ขอให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างยุติธรรม ส่วนใครมีอำนาจพิเศษ ไม่ต้องใช้แล้ว จะเลือกตั้งแล้ว ขอให้ทุกฝ่ายทำงานอย่างยุติธรรม เพื่อให้ผลการเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีหลายครั้งที่เห็นชัดเจนว่า มีการเอื้อประโยชน์ต่อบางพรรค แต่เราไม่หวั่นไหว และหากมีการสืบสวนสอบสวน ขออย่าตัดตอน ให้ฝ่ายที่มีความรับผิดชอบ ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ อยากให้ กกต.ทำงานสุดความสามารถ

“ขอให้ ส.ส.เคารพศักดิ์ศรีของตนเองรวมเสียงให้ได้ 376 คน เลือกนายกรัฐมนตรี อย่าให้คนอื่นมาช่วยเราเลือกเลย”

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ กล่าวว่า กฎหมายระบุว่าข้อห้ามเกี่ยวกับนโยบายหาเสียง ทั้งนี้ ประเทศไทยมีหนี้มากแล้ว การประกาศนโยบายที่เป็นประชานิยม อาจทำให้ไทยซ้ำรอยประเทศเวเนซุเอลา อยากให้ กกต.ตรวจสอบนโยบายของพรรคการเมืองให้เป็นไปตามกฎหมายกำหนด

สำหรับพรรคภูมิใจไทย เราคิดว่า ตอบโจทย์ของประชาชนคือแก้ความยากจน และปลดหนี้สิน เรามีนโยบายปรับโครงสร้างราคาสินค้าเกษตร สนับสนุนเรื่องพืชพลังงาน การแก้หนี้ กยศ., การศึกษาออนไลน์ การสนับสนุนธุรกิจแบ่งปัน ทั้ง grab airbnb รวมไปถึงประมง, สนับสนุนการลงทุนในพื้นที่ชายแดนใต้

“เรื่องกัญชาเสรี พรรคได้ศึกษาอย่างละเอียด มั่นใจว่าเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน มีประโยชน์ทางการแพทย์ ที่สำคัญที่สุดผลประโยชน์ต้องอยู่กับคนไทย

ภาครัฐต้องเข้ามาเป็นพี่เลี้ยง ดูแลรับซื้อ ประชาชนจะมีรายได้ปีละกว่า 4 แสนบาท นอกจากนั้นภายใน 2 ปี ด้วยการเก็บภาษี และส่งออกผลิตภัณฑ์กัญชา ไทยจะมีรายได้เข้ามาประมาณ 3 แสนล้านบาท เงินตรงนี้เราจะแบ่ง 2 แสนล้านบาทไปลด vat 7% เหลือ 5%”

เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวต่อว่า พรรคภูมิใจไทยมีแนวทางการดำเนินงานทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เรานำเสนอนายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงท่านเดียว

“ถ้าภูมิใจไทยได้รับการเลือกตั้งมาเป็นอันดับ 1 นายกฯ ต้องชื่ออนุทินเท่านั้น แต่หากมาเป็นอันดับ 2 เรายอมให้พรรคเบอร์ 1 ตั้งรัฐบาล เราไม่ขัดหลักประชาธิปไตย เราเห็นด้วยที่หลายพรรคไม่ต้องการให้อำนาจอื่นเข้ามาแทรกแซง สุดท้ายพรรคหวังว่าประชาชนจะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุด เพื่ออนาคตของคนไทย และประเทศไทย” นายศักดิ์สยาม กล่าว.

Cr.thairath

สำนักข่าวิหคนิวส์