ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #องอาจวอน! คสช.เปิดใจรับฟังเสียงวิจารณ์ ปชช.อยากเห็นแก้ปัญหาจริงจัง

#องอาจวอน! คสช.เปิดใจรับฟังเสียงวิจารณ์ ปชช.อยากเห็นแก้ปัญหาจริงจัง

20 May 2018
537   0

องอาจขอ คสช. เปิดใจกว้างรับฟังเสียงวิจารณ์ บอกประชาชนอยากเห็นแก้ปัญหาเชิงโครงสร้างแนะให้จริงจัง

Inn – นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงเสียงวิจารณ์ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในโอกาส 4 ปี คสช. ว่า ขอเรียกร้องให้ คสช. เปิดใจกว้างรับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ นำข้อเสนอที่ดีมีประโยชน์ไปปรับปรุงแก้ไขให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม และอยากเห็น คสช. มุ่งเดินหน้าแก้ปัญหามากกว่าแก้ตัวไปวันๆ ซึ่งตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ คสช. เข้ามามีอำนาจแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดในสถานการณ์ไม่ปกติ ประชาชนจำนวนมากอยากเห็นการแก้ไขปัญหาในเชิงโครงสร้างเพื่อวางรากฐานที่ดีให้ประเทศชาติ แต่ได้เห็นการแก้ไขปัญหาเชิงโครงสร้างน้อยมาก ทำให้เสียโอกาสไปพอสมควร

อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลา 4 ปี คสช. มีการทำงานที่สัมผัสได้และยังไม่สามารถสัมผัสได้โดยการทำงานที่สัมผัสได้ คือ ความตั้งใจและความพยายามในการแก้ไขปัญหาต่างๆ และการยุติการเผชิญหน้าของกลุ่มต่างๆ ช่วยลดความขัดแย้ง ก่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยขึ้นในบ้านเมือง รวมถึงยุติรัฐบาลที่ฉ้อฉลอำนาจ ใช้อำนาจโดยมิชอบ เพื่อประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง มีการประพฤติมิชอบ ทุจริตคอร์รัปชันอย่างกว้างขวาง

ส่วนการทำงานที่ยังไม่สัมผัสได้ คือ เรื่องการปฏิรูป ที่ต้องยอมรับความจริงว่าตลอด 4 ปีที่ผ่านมา คสช.ได้ตั้งสภา คณะกรรมการ คณะทำงานมากมายหลายชุด แต่ไม่สามารถจุดประกายให้ประชาชนสัมผัสได้ โดยเฉพาะการปฏิรูปตำรวจ การปฏิรูปการศึกษา การปฏิรูปสังคมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ รวมถึงการปรองดอง ที่ประชาชนไม่สามารถมองเห็นเป็นรูปธรรมจนสัมผัสได้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกัน ยังมีการป้องกันและปราบปรามการทุจริต การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และการแก้ไขปัญหาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ที่ขณะนี้ คสช. ยังมีเวลาที่เหลืออยู่อีกเกือบหนึ่งปีที่จะทำงานแก้ไขปัญหาให้ลุล่วง จนประชาชนสามารถสัมผัสได้ จึงอยากให้ คสช. ทุ่มเทความรู้ความสามารถแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อประโยชน์ของสังคมส่วนรวมต่อไป

สำนักข่าววิหคนิวส์