คลิปเด็ด » #หายโง่สักที !!! เผยเคล็ด(แบบไม่)ลับ “การปอกทุเรียน” ง่ายแสนง่ายไม่เกิน 2 นาที ก็ได้กิน แถมแต่ละพูออกมาสวยงาม บอกเลยโคตรเด็ด จนต้องรีบทำตาม !!! (ชมคลิป)

#หายโง่สักที !!! เผยเคล็ด(แบบไม่)ลับ “การปอกทุเรียน” ง่ายแสนง่ายไม่เกิน 2 นาที ก็ได้กิน แถมแต่ละพูออกมาสวยงาม บอกเลยโคตรเด็ด จนต้องรีบทำตาม !!! (ชมคลิป)

19 May 2017
1007   0

ในฤดูกาลนี้ ผู้ที่ชอบรับประทานผลไม้จะพลาดกันไม่ได้เลยสำหรับ “ทุเรียน” ที่ได้ขึ้นชื่อว่า “ราชาผลไม้” โดยหลายๆ คนหลงใหลและชื่นชอบในรสชาติที่หอมมัน แต่หลายๆ คนอาจขยาดกับกลิ่นที่แรงเตะจมูกจนไปอยากเข้าใกล้จนอยากจะตีออกห่าง แต่ก็แอบเห็นบางคนก็ยังอดชิมไม่ไหวเลยจริงๆ มีคว้ามากินสักนิดก็ยังดี แต่การที่แกะทุเรียนออกมากินนี่สิไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย


ทุเรียน

ซึ่งหลายๆคนอาจจะไม่เคยได้ลองปอกทุเรียนด้วยตัวเอง เพราะคิดว่ามันคงยาก เพราะไหนจะเปลือกหนาๆของมัน ไหนจะหนามแหลมๆอีก วันนี้ขอให้คุณทิ้งความคิดพวกนั้นไปก่อน เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะทำให้การกินทุเรียนของคุณง่ายขึ้น และไม่จำเป็นต้องพึ่งแม่ค้า พ่อค้า หรือ ต่อแถวยาวๆรออีกต่อไป

ทุเรียน

แต่คลิปวีดีโอต่อไปนี้จากผู้ใช้ youtube ที่มีชื่อว่า Aminor Channel จะช่วยให้หลายคนๆ ปอกทุเรียนได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ใช้ไขควงเพียงด้ามเดียวเท่านั้น

โดยเริ่มจากการใช้ไขควงด้านหัวแบน เจาะเข้าตรงกลางบริเวณก้นทุเรียน จนมีรอยแยกออก

แล้วงัดออกอย่างเบาๆ

เพียงแค่นี้ก็จะได้ทุเรียนออกมารับประทานกันแล้ว โดยใช้เวลาเพียงแค่นาทีกว่าๆ เท่านั้น

ไม่น่าเชื่อเลยว่าผลไม้ที่ดูแล้วน่าจะปอกยาก กลับปอกง่ายเหมือนดังปอกกล้วยเข้าปาก แถมไม่เจ็บมืออีกต่างหาก เห็นแล้วรีบนำเคล็ดลับนี้ไปทำตามกันเลยจ้า

https://youtu.be/yvPTTxn-M-A

คลิป : Aminor Channel
AdminPhaitong สำนักข่าว vihok news