เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“หัวเราะฟันร่วง” ! ชนะศักดิ์ เย้ย สุทิน ยก พรรคธรรมนัส เป็น “ทองคำ”

#“หัวเราะฟันร่วง” ! ชนะศักดิ์ เย้ย สุทิน ยก พรรคธรรมนัส เป็น “ทองคำ”

13 July 2022
292   0

   13 ก.ค.2565 – กรณีนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และ ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุว่าการที่พรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจะทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจมีความหวังล้มรัฐบาลมากขึ้น พร้อมเปรียบพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นทองคำ ถ้าอยู่ใกล้ตะกั่วก็จะหมอง

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่าที่นายสุทิน เปรียบพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นทองคำ และเปรียบคนอื่นเป็นตะกั่ว ตนเองก็มองว่าหากพรรคเศรษฐกิจไทยไปอยู่กับพรรคร่วมฝ่ายค้านน่าจะหมองมากกว่านายกฯอีก เพราะดูจากพฤติกรรมที่ไม่เคยทำอะไรให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน นอกจากคนในพรรคและนายใหญ่ นายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พรรคที่มีแต่ประวัติทุจริตมากมาย จะหนักหนาสาหัสยิ่งกว่าหรือเปล่า

“ตนเองอยากจะหัวเราะให้ฟันร่วงที่นายสุทิน กล้าเปรียบเทียบในทำนองที่ว่า รอ.ธรรมนัสและพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นทองคำ เปรียบคนอื่นเป็นตะกั่ว เอาสมองส่วนไหนมาคิด ไม่ละอายสติปัญญาตัวเองเลยเชียวหรือ พูดโดยไม่คิด ไม่ย้อนมองดูพรรคเพื่อไทยของตัวเองว่าประวัติผู้นำเป็นอย่างไร ขี้โกงมากน้อยแค่ไหน ตะกั่วที่จะเอามาเปรียบเทียบยังมีค่ามากกว่าเสียอีก

ยิ่งมองดูจากพฤติกรรมคนในพรรคที่วันๆ มีแต่จะกล่าวหาโจมตีคนอื่น เล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์ และยังมีนายใหญ่ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นคนขี้โกง เป็นนักโทษหนีคุกไปอยู่ต่างประเทศ แบบนี้ควรเรียกพรรคแบบนี้ว่าอะไรดี ช่างกล้าพูดไม่อายปากตัวเอง ต้องหัวเราะให้ฟันร่วงหมดปากเสียจริงกับคำเปรียบเปรยของนายสุทิน มีตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคและประธานวิปฝ่ายค้าน ให้ตำแหน่งนี้ได้มาเช่นไรช่างไม่เหมาะสมเลย น่าขำจริงๆ ” นายชนะศักดิ์ กล่าว