ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #หวั่นช็อค ! ราชทัณฑ์ส่งเพนกวินรักษารพ.รามาธิบดี-ม็อบทยอยจี้ปล่อยแกนนำ

#หวั่นช็อค ! ราชทัณฑ์ส่งเพนกวินรักษารพ.รามาธิบดี-ม็อบทยอยจี้ปล่อยแกนนำ

30 April 2021
634   0

!!!!!!!!!!!!ส่ง “เพนกวิน” เข้า รพ.รามาฯ หวั่นช็อกหลังอดอาหารเป็นเวลานาน ร่างกายฟื้นตัวเองไม่ได้

ราชทัณฑ์ นำตัว “เพนกวิน” เข้ารักษาโรงพยาบาลรามาธิบดี ให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญฟื้นฟู-รักษาร่างกาย หลังอดข้าวมานานอาจเกิดภาวะช็อก

วันนี้ (30 เม.ย.) นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยกรณีที่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้สมัครใจอดอาหาร ตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค. 64 จนถึงปัจจุบัน จนทำให้น้ำหนักตัวลดลงจาก 107 กิโลกรัม เหลือ 94.5 กิโลกรัม ว่า แม้ที่ผ่านมา นายพริษฐ์ จะยังไม่มีอาการบ่งชี้ว่าอยู่ในภาวะวิกฤตตามที่กรมราชทัณฑ์ได้มีการชี้แจงไปแล้ว แต่เนื่องจากนายพริษฐ์ได้อดอาหารเป็นเวลานาน จนร่างกายไม่สามารถฟื้นฟูตัวเองได้ อีกทั้งในวันนี้ (30 เม.ย.) นายพริษฐ์ เริ่มดื่มน้ำเกลือแร่ได้น้อยลง และมีอาการปวดบริเวณที่ให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ จึงต้องถอดสายน้ำเกลือไว้ก่อน

“แพทย์และพยาบาลมีความกังวลว่าอาจเกิดภาวะช็อกได้ จึงมีความเห็นว่าควรส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลภายนอกเรือนจำ เพื่อรับการรักษาจากแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ จึงได้ส่งตัว นายพริษฐ์ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยมี รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี รับมอบผู้ป่วยเข้าทำการรักษา ภายใต้การควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์อย่างเคร่งครัด หากนายพริษฐ์ได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้นแล้ว จะดำเนินการส่งตัวกลับเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ต่อไป”

https://mgronline.com/crime/detail/9640000041454