เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #หวังพาแม้วกลับไทย ! นิพิฎฐ์ ชี้ พจมาน โผล่เหตุคนในครอบครัวพ้นคดี

#หวังพาแม้วกลับไทย ! นิพิฎฐ์ ชี้ พจมาน โผล่เหตุคนในครอบครัวพ้นคดี

11 September 2022
219   0

   11 ก.ย. 2565  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่โพสต์เฟซบุ๊คย้ำถึงแนวคิดการเมืองที่ไม่สุดโต่งที่จะกอบกู้เศรษฐกิจ ว่า พรรคสร้างอนาคตไทยไม่ได้ประกาศว่าจะเป็นขั้วการเมืองที่ 3 เพราะหากประกาศว่าเป็นขั้วที่3 แสดงว่ายังยึดติดกับความขัดแย้งที่แบ่งเป็น 2 ขั้วเดิม ทั้งนี้ตนต้องการประกาศให้พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นทางเลือกที่ดีกว่า 2ทางเลือกเดิมที่มีอยู่

          เมื่อถามถึงความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยที่ล่าสุด คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยาของนายทักษิณ ชินวัตร เปิดตัวร่วมเวทีให้กำลังใจน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนชื่นชมการวางตัวทางการเมืองของคุณหญิงพจมานตั้งแต่นายทักษิณเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งไม่แสดงออกใดๆทางการเมือง แต่การปรากฎตัวของคุณหญิงพจมาน ล่าสุดที่ไปร่วมเวทีแม้จะไปให้กำลังใจ ตนมองว่าจะเพิ่มความร้อนแรงของการเมือง 2 ขั้วที่ชัดเจน

"นิพิฏฐ์"ชี้"พจมาน"ปรากฎตัว เหตุคนในครอบครัวพ้นคดี หวังพา"ทักษิณ"กลับไทย

ส่วนเหตุผลที่คุณหญิงพจมานปรากฎตัวนั้น  นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า นอกจากให้กำลังใจแล้ว ตนเชื่อว่าเพราะเหตุผลทางคดีของคนในครอบครัว อาทิ นายพานทองแท้ ชินวัตร ในคดีฟอกเงิน หรือของนายทักษิณ ที่พ้นคดีภาษีหุ้น แล้ว

 “คุณหญิงพจมานฉลาด และมองว่าสถานการณ์ของครอบครัวปลอดภัยทางคดีแล้ว ดังนั้นทางเลือกเดียวตอนนี้ คือ ให้นายทักษิณได้กลับมา ซึ่งผมมองว่าสถานการณ์การเมืองต่อจากนี้จะเบนเข็มไปสู่ความขัดแย้งระหว่างการเมือง 2 ขั้ว ส่วนที่พรรคเพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์หรือได้ 250ส.ส.เข้าสภานั้น เท่ากับว่าพรรคเพื่อไทยประกาศเป็นคู่ต่อสู้ทุกพรรคการเมือง” นายนิพิฏฐ์ กล่าว