ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #หวดเจี๊ยบ จวก !! ปรับครม.เปล่าประโยชน์ เพราะรัฐบาลใช้แต่ประชานิยม แจกเงินฟรี

#หวดเจี๊ยบ จวก !! ปรับครม.เปล่าประโยชน์ เพราะรัฐบาลใช้แต่ประชานิยม แจกเงินฟรี

17 November 2017
539   0

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ไม่น่าจะเกิดประโยชน์อะไรต่อบ้านเมือง เพราะไม่ว่า สุดท้าย หน้าตาของ ครม. จะเป็นไปตามโผของสำนักไหน ก็ไม่เห็นมีการตัดเนื้อร้ายของรัฐบาลทิ้งไป คนที่เป็นตัวปัญหาสำคัญ โดนโจมตีเรื่องความไม่โปร่งใสและไร้ฝีมือก็ยังนั่งชูคออยู่เหมือนเดิม ส่วนคนที่ถูกโยกย้ายเป็นเพียงแค่ไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งหมุนเวียนกันเข้ามารับรางวัลที่เคยช่วยยึดอำนาจ

แนวหน้า – ดังนั้นทางที่ดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรรีบคืนอำนาจให้ประชาชนตามโรดแม็ป และรีบปลดล็อกทางการเมืองจะดีกว่า ไม่ใช่ปรับ ครม. เพื่อสืบทอดอำนาจทางการเมือง ฉวยโอกาสวางคนของตัวเองให้เข้าไปควบคุมกลไกของรัฐช่วยพรรคการเมืองที่ คสช. หนุนหลัง เพื่อหาเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า คงเพราะหวังให้เขาเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ คนนอกเมื่อมีโอกาสใช่ไหม

นอกจากนี้การหว่านเงินของรัฐบาลผ่านโครงการประชานิยมต่างๆ ก็น่าสงสัยว่า เป็นการเน้นแจกเงินและสิ่งของเพื่อซื้อความนิยม และสร้างฐานเสียงแข่งกับนักการเมือง แต่ไม่ได้สร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนและไม่แก้ปัญหาความยากจน

นอกจากนี้ ยังมีการดึงกองทัพมาเล่นการเมือง และให้ทำหน้าที่เหมือนหัวคะแนนโดยสั่งให้หน่วยทหารระดับกองพันทั่วประเทศลงไปตามประกบนักการเมืองทุกจังหวัด ในลักษณะ 1 หน่วยทหาร ต่อ 1 หน่วยเลือกตั้ง โดยกำหนดการบ้านให้ผู้บังคับกองพันของแต่ละหน่วยจับตามองว่า พรรคเพื่อไทย จะส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้งบ้าง แล้วใครบ้างที่จะสามารถต่อกรกับพรรคเพื่อไทยได้ในแต่ละพื้นที่ ไม่ทราบว่า การใช้กองทัพเป็นเครื่องมือแสวงผลประโยชน์ส่วนตัวทางการเมืองอย่างนี้เป็นสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสมหรือไม่

หากเรื่องนี้ไม่จริง หวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะกล้าปฏิเสธให้ชัดเจน ผู้ใต้บังคับบัญชาทั้งหลายจะได้เห็นธาตุแท้ของเจ้านายว่า เป็นแค่ “อีแอบ” ถนัดแต่ยืนหลบสั่งการอยู่ข้างหลังลูกน้องเท่านั้น ใช่ไหม และพฤติกรรมเช่นนี้สมกับเป็นชายชาติทหารหรือไม่

สำนักข่าววิหคนิวส์