เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #หลอกให้พาทักษิณกลับบ้าน ! อดีตหนศรภ. ถามไอติมรู้ทันไหม

#หลอกให้พาทักษิณกลับบ้าน ! อดีตหนศรภ. ถามไอติมรู้ทันไหม

17 November 2021
546   0

วันนี้ มีรายงานว่า พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ศรภ. โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) ที่นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือไอติม กับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 135,247 คน เป็นผู้เสนอ มีเนื้อหาดังนี้
.
รัฐธรรมนูณฉบับไอติม คือ รัฐธรรมนูญที่เกิดจากความคิดของเด็ก ๆ ที่ยังไม่รู้ร้อนรู้หนาว พ่อแม่มีเงินจึงนึกว่าโลกนี้มันง่ายไปหมด ในการทำอะไรตามใจตัวเอง ภายใต้ความคิดจากตำรา จากความอยากเด่นดัง โดยไม่ได้คำนึงถึงผลที่จะตามมา เอาแค่เรื่องการล้มล้างมรดกจากการรัฐประหาร เรื่องเดียวก็เป็นไปไม่ได้แล้ว ไม่ต้องรื้อรถไฟหลายสายทิ้ง
.
ขอคืนเงินประกันพืชผลจากชาวนาชาวไร่ อีกหลายสิบเรื่อง ที่เป็นมรดกของการรัฐประหาร สิ่งสำคัญที่สุด ที่พวกเค้าหลอกใช้ไอติมอยู่ คือการพาคุณทักษิณ และคุณยิ่งลักษณ์กลับบ้านไง ไม่เกี่ยวกับประชาธิปไตยบ้าบออะไรทั้งสิ้น รู้กันทั่วไปว่า รัฐประหาร 2 ครั้งหลังสุดนี้ ประชาชนออกมาผลักดันให้ทหารลงมือทำเองทั้งนั้น ทหารนะหรือจะกล้าทำเอง
.
ดังนั้น ถ้ารัฐบาลทำดีก็ไม่ต้องกลัวทหาร ประชาชนจะคุ้มครองรัฐบาลเอง เว้นแต่รัฐบาลทุจริต จนประชาชนทนไม่ได้เท่านั้นเอง
.
ดังนั้น ถ้าไอติม ไม่รู้สาเหตุที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำการรัฐประหาร ซึ่งคุณอภิสิทธิ์ก็น่าจะเคยเล่าให้ฟังมาบ้าง เพราะโดนมาแยะมากทีเดียว ข้อเท็จจริงในการยื่นแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ก็แค่เอาไว้หาเรื่องกับรัฐบาลเล่นเท่านั้น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่สนับสนุนส่วนใหญ่ก็รู้ดีว่าแก้ไม่สำเร็จ แต่ก็แกล้งสนับสนุนไปอย่างนั้น ลับหลังก็หัวร่อในความไร้เดียงสาของไอติมกันสนุกสนานไป
.
เพราะไม่มีรัฐธรรมนูญประเทศไหนบ้าได้ถึงขนาดนั้นได้หรอก ไอติมเอ่ย แม้แต่ประเทศเพื่อนบ้านก็รับไม่ได้ ยิ่งจีนยิ่งรับไม่ได้ แน่นอน ไอติม คงรู้ดีกว่าใครน่ะ

——————————-