ข่าวประจำวัน » #หยุดใส่ร้ายสถาบัน ! ม๊อบบุกฮือจี้เอาผิด หยุดจาบจ้วง

#หยุดใส่ร้ายสถาบัน ! ม๊อบบุกฮือจี้เอาผิด หยุดจาบจ้วง

4 September 2020
912   0

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (3 ก.ย.) นายมโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ได้นำชาวบ้านใน พื้นที่ ต.กระบี่น้อย ประมาณ 200 คน มารวมตัวที่ศาลากลางจังหวัดกระบี่ เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการชุมนุมที่แสดงออกถึงการจาบช่วงสถาบัน โดยขอให้หยุดและไม่อนุญาตให้มีการตั้งเวทีแสดงการจาบจ้วงสถาบันโดยเด็ดขาด

พร้อมอ่านแถลงการณ์ 3 ข้อ 1.ห้ามมิให้มีการอนุญาตจัดเวทีในพื้นที่สาธารณะ เช่น ลานปูดำ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและสัญลักษณ์ของจังหวัดกระบี่ 2.ห้ามมิให้มีการอนุญาตให้กลุ่มบุคคลที่มีแนวคิดในการจาบจ้วงสถาบันเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อกระทำการอันมิควร 3.ขอให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มีบทลงโทษที่ชัดเจนกับหน่วยงานรัฐ ข้าราชการ และบุคคลทั่วไปที่แสดงออกถึงการจาบจ้วงสถาบัน

นายมโน เครือแก้ว กล่าวว่า สืบเนื่องจากขณะนี้ ได้มีกลุ่มที่มีแนวคิดจาบจ้วงสถาบันออกมาชุมนุม และใช้พื้นที่สาธารณะในการจัดกิจกรรมจาบจ้วงสถาบัน เป็นการที่ไม่บังควรทำอย่างยิ่ง หลังจากนี้ หากว่ามีกลุ่มบุคคลดังกล่าวออกมาชุมนุมอีกตนก็จะนำชาวบ้านออกมาขับไล่อย่างแน่นอน เพื่อปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของชาวไทย มิไห้ถูกจาบจ้วงจากกลุ่มบุคคลดังกล่าว

หลังจากนั้น นายมโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ได้ยื่นแถลงการณ์ถึง ผวจ.กระบี่ โดยมีนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ รับเรื่องและได้กล่าวขอบคุณที่ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ