ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #หยุดเถอะสังคมไทย !การละเมิดต่อกฏหมายคือการกระทำผิดรัฐธรรมนูญ 60 มาตรา 53

#หยุดเถอะสังคมไทย !การละเมิดต่อกฏหมายคือการกระทำผิดรัฐธรรมนูญ 60 มาตรา 53

9 July 2021
409   0

ทนายบุญถาวรได้โพสต์ข้อความระบุว่า…

   หยุดเถอะ….ตื่นเถอะสังคมไทยต้องตื่นได้แล้ว…!
วันนี้..สังคมไทยต้องยอมรับ”การละเมิดกฎหมาย”ถือว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปเสียแล้วและยอมรับว่ารับและการจ่าย”ส่วย”คือธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติที่สังคมต้องรับรู้ว่าเป็นเรื่อง”ปกติธรรมดาของสังคมไทย”ไปแล้วใช่หรือไม่…?
ผมบอกได้ว่าตราบใดถ้าพี่น้องประชาชนยอมให้พวกข้าราชการประจำและนักการเมืองแสวงหาผลประโยชน์โดยทุจริตอนาคตประเทศไทยจะตกอยู่ในอำนาจมืดของกลุ่มอิทธิพลมาเฟียธุรกิจทางการเมืองต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดและจะทำให้ประเทศไทยอยู่ในวิกฤติของสถานการณ์เป็นประเทศที่อยู่ภายใต้การควบคุมของพวกคอรัปชั่นที่เข้ามาอยู่ในองค์กรทางการเมืองอันได้แก่ฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ
รัฐธรรมนูญคือกฏหมายสูงสุดของประเทศไทยในปัจจุบันจะถูกออกแบบและยกร่างและประกาศใช้เป็นกฏหมายดีขนาดไหนก็ตามหากผู้บริหารสูงสุด(ฝ่ายบริหาร)ไม่ให้ความสำคัญกับ”การบังคับใช้กฏหมายโดยเคร่งครัด”แล้วก็หามีประโยชน์ประการใด
“รัฐบาล”ล้มเหลวในการบังคับใช้กฏหมายเพียงเพราะว่า”ผลประโยชน์”คือความวิบัติและความเลวร้ายของการปกครองประเทศ
“การละเมิดต่อกฏหมาย&ไม่บังคับใช้กฏหมายโดยเคร่งครัด”คือการกระทำผิดรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรพุทธศักราช2560 มาตรา 53 บัญญัติว่า
“รัฐต้องดูแลให้มีการปฏิบัติตามและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด”
ปัจจุบันรัฐบาลไม่ได้ดูแลให้ประชาชนปฎิบัติตามกฎหมายและบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัดในการแสวงหาผลประโยชน์อันเป็นรายได้แผ่นดินที่ปล่อยปะละเลยให้สำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาลที่อยู่ภายใต้การควบคุมและกำกับดูแลของรัฐบาลปล่อยให้มีการค้าขายสลากที่ออกโดยรัฐบาลผิดกฎหมายอย่างเปิดเผยและไม่เกรงกลัวต่อความผิดของกฏหมายทั้งๆที่มีกฏหมายควบคุมรัฐบาลปล่อยให้มีกลุ่มอิทธิพลมาเฟียลอตเตอรี่เกิดขึ้นในประเทศไทยที่ปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
ปล่อยให้กลุ่มคนไทยส่วนหนึ่งออกมาเป็นผู้ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล”รายย่อย”ที่ถูกกลุ่มอิทธิพลมาเฟียลอตเตอรี่เอารัดเอาเปรียบประชาชนที่หาเช้ากินค่ำตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มอิทธิพลบางกลุ่มบางคนหากินบนความทุกข์ทรมานที่ต้องทนถูกด่าและถูกประนามว่า”กระทำความผิดต่อกฏหมาย”
สลากกินแบ่งรัฐบาล”ลอตเตอรี่”ห้ามขายเกินราคา80บาทถ้าขายเกินมีความผิดถูกจับปรับไม่เกิน10,000บาทแต่ปัจจุบันกฏหมายไม่อาจบังคับใช้ให้ได้จริงโดยเคร่งครัดเพราะว่าผู้บังคับใช้กฏหมายเอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้มีโควต้าลอตเตอรี่จากสำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาลโดยอ้างเหตุผลเพียงว่ารายได้จากการลอตเตอรี่เป็นรายได้แผ่นดิน…?
เงินรายได้แผ่นดินต้องเป็นเงินที่ได้มาโดยสุจริตและไม่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีงามของประชาชนแต่ปัจจุบันจะเห็นได้ว่ารายได้แผ่นดินที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาลนำส่งเข้ากระทรวงการคลังคือเงินรายได้ส่วนหนึ่งที่มาจากการละเมิดต่อกฏหมายด้วยการกดขี่ข่มเหงรังแก่ประชาชนซึ่งเป็นค้าลอตเตอรี่รายย่อยไปฝ่าฝืนต่อกฎหมายเอามาให้แก่กองสลากกินแบ่งรัฐบาลทั้งสิ้น
“ความชอบธรรมกับการบริหารจัดการกองสลากกินแบ่งรัฐบาล”ไม่คงเหลืออยู่เลยในปัจจุบันเป็นได้แค่กองขยะพิษที่ทำลายระบบความยุติธรรมในการบังคับใช้กฏหมายอย่างสิ้นเชิง
หยุดเถอะครับ…
หยุดหากินบนความทุกข์ของประชาชนและหยุดความเลวร้ายที่เกิดขึ้น&อย่าให้ประเทศไทยบอบช้ำไปมากกว่าที่เป็นอยู่อีกเลย
“กฏหมายไม่อาจบังคับใช้ได้จริงหรือเป็นเพราะว่า”รัฐ”ไม่ยอมบังคับใช้กฏหมายโดยเคร่งครัด”
“รัฐบาล”หยุดละเมิดรัฐธรรมนูญเถอะครับ…!
******คิดดีพูดดีทำดี*******
ผมวิเคราะห์และสังเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยยึดหลักเพื่อประโยชน์สาธารณะเป็นสำคัญในฐานะนักกฎหมายคือผู้นำมติชนนะครับ
“คนดีชอบแก้ไขแต่คนจัญไรชอบแก้ตัว”
ด้วยความปรารถนาดี(ทนายหัวใจเพชร)
ทนายบุญถาวร ปัญญามณีโชติหรือปัญญาสิทธิ์
9 กรกฎาคม 2564์