ข่าวประจำวัน » #หมิ่นนายก-รมต. ! ก.ต่างประเทศ แถลงโต้ ตั้งผู้แทนพม่าขายชาติ กุเรื่องเท็จ

#หมิ่นนายก-รมต. ! ก.ต่างประเทศ แถลงโต้ ตั้งผู้แทนพม่าขายชาติ กุเรื่องเท็จ

2 May 2022
383   0

 

    กระทรวงการต่างประเทศ ออกแถลงการณ์โต้กรณีข้อกล่าวหาและสบประมาทการปฏิบัติภารกิจเพื่อชาติของรองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันนโยบายไม่ใช่การขายชาติตามที่ถูกกล่าวหา ชี้ดำเนินการบนพื้นฐานของการรักษาผลประโยชน์ที่ดีที่สุดของประเทศ
วันนี้ (2 พ.ค.) กระทรวงการต่างประเทศ ออกแถลงการณ์กรณีข้อกล่าวหาและสบประมาทการปฏิบัติภารกิจเพื่อชาติของรองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โดยระบุรายละเอียดว่า

กระทรวงการต่างประเทศ ขอประกาศว่า การดำเนินนโยบายและการทำงานของกระทรวงการต่างประเทศ ภายใต้การนำของรองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในรัฐบาลของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการรักษาผลประโยชน์ที่ดีที่สุดของประเทศ และเพื่อประโยชน์สุขที่ยั่งยืนอย่างมีสันติภาพและเสถียรภาพของประชาชนไทย บนพื้นฐานของการวินิจฉัยยุทธศาสตร์รอบด้านที่รอบคอบและใส่ใจอย่างเต็มกำลัง โดยไม่มีข้อยกเว้น

คำว่า “ขายชาติ” ที่นำมากล่าวหานั้น มิใช่เป็นเพียงการกุเรื่องสร้างความเท็จ และเป็นการสบประมาทต่อนายกรัฐมนตรี หรือรองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เท่านั้น แต่เป็นการปรามาสเจ้าหน้าที่ทุกคนของกระทรวงการต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการประจำ หรือข้าราชการการเมือง ขณะปฏิบัติหน้าที่ การกล่าวหาใดๆ อันปราศจากมูลความจริงต่อพลังทุ่มเทเพื่อชาติบ้านเมืองนี้ ถือเป็นการกระทำที่มิบังควรทั้งด้านกฎหมาย ข้อเท็จจริงและจริยธรรม