เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #หมายจับแล้ว ! ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า เผาพระบรมฉายาลักษณ์

#หมายจับแล้ว ! ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า เผาพระบรมฉายาลักษณ์

19 July 2021
743   0


วันนี้ (19 ก.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ชุมนุม เมื่อวัน 18 ก.ค.64 ที่ผ่านมา โซเชียลได้เผยแพร่ภาพชายแต่งกายเป็นพนักงานส่งอาการของบริษัทฟู้ดแพนด้า ได้ใช้น้ำมันราดบนผ้าประดับพร้อมกับจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินนอกนั้น ขณะร่วมชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก

ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี, วางเพลิงเผาทรัพย์ฯ ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์ ฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

สำหรับพฤติการณ์การกระทำผิดโดยย่อของ นายสิทธิโชคนั้น พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง ผู้ออกหมายระบุว่า “ตามวันเวลาเกิดเหตุได้มีกลุ่มมวลชนหลายร้อยคน ซึ่งเรียกกลุ่มของตนเองว่า ‘เยาวชนปลดแอก’ เข้าปะทะกับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.40น. ของวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ได้มีนายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ผู้ต้องหา (ทราบชื่อภายหลัง) ใช้ขวดพลาสติกบีบของเหลวคล้ายน้ำมันเชื้อเพลิง พ่นใส่กองเพลิงซึ่งลุกไหม้อยู่บริเวณผ้าประดับพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ซึ่งประดิษฐานอยู่บริเวณเกาะกลางถนน ราชดำเนินนอก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ทำให้กองเพลิงดังกล่าว เริ่มลุกไหม้มากขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ได้ฉีดน้ำดับเพลิงดังกล่าวได้ทัน เพลิงจึงไม่ลุกลามไปถึงพระบรมฉายาลักษณ์ พ.ต.ท.จงศักดิ์ ชาญศรี จึงได้มาร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ได้รับโทษตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด”