ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“หมอเหวง”มาตามนัด หลังโดนยุบพรรคตัวเอง บอกเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของประชาชน

#“หมอเหวง”มาตามนัด หลังโดนยุบพรรคตัวเอง บอกเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของประชาชน

7 March 2019
1468   0

หลังจากเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562 ศาลรัฐธรรมนูญได้อ่านคำวินิจฉัย กรณี กกต. ยื่นฟ้องยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ตามพ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 92 ตุลาการศาลรัฐธรรม มีคำวินิจฉัย ว่า การกระทำดังกล่าวของพรรคทษช.เข้าค่ายเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข มีคำสั่งให้ ยุบ พรรค ทษช. และห้ามผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคทษช. ไปจัดตั้งพรรคใหม่ เป็นเวลา10ปี และเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมืองของผู้ถูกร้อง เป็นเวลา 10 ปี


ล่าสุดเพจที่มีชื่อว่า “นพ.เหวง โตจิราการ”ซึ่งเป็นเพจของ “นายแพทย์ เหวง โตจิราการ” อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ แดงทั้งแผ่นดิน และแกนนำสมาพันธ์ประชาธิปไตย เป็นอดีตนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล ปัจจุบันสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ

ซึ่งได้โพสต์รูปภาพของ การยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยได้ระบุข้อความว่า “ทุกบาดแผล ทุกริ้วรอยบาดเจ็บ ทุกความโศกรันทด
ทุกๆศพที่ประชาชนเสียสละ ต้องแปรเปลี่ยนเป็นพลัง ในการก้าวเดินต่อไปข้างหน้า อย่างทรนงองอาจ เพื่อบรรลุชัยชนะครั้งสุดท้ายของประชาชนให้ได้”


โดยในภาพยังได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า แม้พรรค”ทษช.”จะถูกยุบ แต่ต้องเดินหน้าใช้ปากกาฆ่าเผด็จการต่อ เลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตยในเขตของตน

หลังจากชาวเน็ตได้เห็นโพสต์ดังกล่าวต่างได้ออกมาแสดงความคิดเห็นมากมาย

ที่มาและขอบคุณ นพ.เหวง โตจิราการ , esannews

สำนักข่าววิหคนิวส์