ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #หมอเหรียญทอง ถูกใส่ร้ายบงการฆ่า “สุรชัย” วอนคิดก่อนเชื่อ

#หมอเหรียญทอง ถูกใส่ร้ายบงการฆ่า “สุรชัย” วอนคิดก่อนเชื่อ

10 February 2019
1036   0


พล.ต.นพ.เหรียญทอง เผยถูกใส่ร้ายเป็นผู้บงการฆ่า สุรชัย แซ่ด่านและพวก ขอสังคมออนไลน์ใช้วิจารณญาณก่อนเชื่อ

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ชี้แจงหลังถูกกล่าวหาว่าเป็นบุคคลบงการสังหาร นายสุรชัย แซ่ด่าน นักเคลื่อนไหวการเมือง พร้อมพวกว่า เนื่องจากตนโต้ตอบกับอัยการคนหนึ่งเมื่อ 9 ม.ค.62 จึงเป็นเหตุให้ถูกเฟซบุ๊คระงับหรือบล๊อคไม่ให้โพสต์ข้อความ 30 วัน (ตั้งแต่ 9 ม.ค.-8 ก.พ.62) หลังจากนั้น 2 วันมีคนมาป่วนที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งต่อมาได้ไปร้องเรียนแพทยสภาให้ยึดใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมของตน แต่ตนไม่ถือสาระอะไรกับการร้องเรียนนี้ เพราะไม่มีผลใดทั้งสิ้น

หลังจากนั้นมีการให้ร้ายป้ายสีโดยมีการนำโพสต์ข้อความจากเพจปลอมใช้ภาพและชื่อ-นามสกุลของตนเมื่อ ต.ค.59 และเป็นเพจปลอมที่ สุรชัย แซ่ด่าน ใช้ในการทำคลิปเผยแพร่ในยูทูบกล่าวหา ว่า ผมสั่งฆ่า สุรชัย แซ่ด่าน ซึ่งต่อมาเมื่อปลายปี พ.ศ.2561 ได้มีเหตุการณ์ 2 ศพที่แม่น้ำโขงและมีข่าวการสูญหายของ สุรชัย แซ่ด่าน จึงมีการนำโพสต์ข้อความจากเพจปลอมที่มีสาระว่า ตนจะนำทหารพลร่มข้ามแม่น้ำโขงไปฆ่า สุรชัย แซ่ด่าน ไปเผยแพร่กล่าวหาว่า ผมเป็นผู้บงการสั่งการฆ่า สุรชัย แซ่ด่าน และคนใกล้ชิดอีก 2 ศพ ในขณะที่ตนไม่สามารถโพสต์ข้อความใดๆได้เพราะถูกเฟซบุ๊คบล๊อค จึงมีการขยายผลให้ร้ายว่าผมหลบหน้า ไม่กล้าสู้ความจริง ผมได้เห็นโพสต์ข้อความให้ร้ายต่างๆ ก็รู้สึกตลกมาก รู้สึกว่าพวกควายในร่างคนนี้มันช่างมโนคิดว่า ผมเป็นด๊อกเตอร์ฮานนิบาล (Dr.Hannibal) ในภาพยนต์สยองขวัญกันหรืออย่างไร

ทั้งนี้ ที่ตนต้องโพสต์นี้ขึ้นมาก็เพียงอยากจะบอกว่า การให้ร้ายในโลกสังคมออนไลน์มันเกิดมั่วซั่ว แต่ก็ทำให้คนจำนวนมากเชื่อหรือคล้อยตามได้ ผมขอให้ใช้วิจารณญาณ คิดอย่างรอบคอบก่อนที่จะเชื่อในสิ่งใดๆที่ได้พบ ได้เห็นในโลกโซเชียลหรือสังคมออนไลน์กันนะครับ

Cr.เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา

สำนักข่าววิหคนิวส์