เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #หมอปลาโดนแล้ว ! ชาวบ้าน-เจ้าอาวาสไม่ยอม พาพวกบุกใส่ร้ายพระคาวัด

#หมอปลาโดนแล้ว ! ชาวบ้าน-เจ้าอาวาสไม่ยอม พาพวกบุกใส่ร้ายพระคาวัด

25 March 2022
532   0

 

 

.
เจ้าอาวาสจ่อเอาผิด ‘หมอปลา มือปราบสัมภเวสี’ หลังนำทีมไลฟ์สดพร้อมผู้สื่อข่าวบุกล่าตัวพระไกด์ พระลูกวัดแอบย่องขโมย กกน. สาวชาวบ้าน ลั่นทำเสียชื่อเสียง ให้มาขอโทษ พร้อมให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการ ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านบอกชาวบ้านไม่ยอม ให้เมียหมอปลามาขอโทษ
.
วันที่ 25 มี.ค. 65 ช่วงสายวันนี้ พระครูสุตตวรญาณ เจ้าคณะอำเภอพนมสารคาม พร้อมสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ฉะเชิงเทรา ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหินซ้อน ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ วัดหนองปรือ ตำบลเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังจากที่วานนี้(24 มี.ค.) ทีมหมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้บุกมาที่วัดพร้อมผู้สื่อข่าวเพื่อจับพระหื่นแอบย่องขโมยกางเกงใน จากบ้านของ น.ส.แหม่ม อายุ 47 ปี ซึ่งมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างชัดเจน
.
โดยพระครูผาสุการวิมล เจ้าอาวาสวัดหนองปรือ ระบุว่า จากเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการประพฤติผิดส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับพระหรือทางวัด พระภิกษุไกรสรณ์ หรือ พระไกด์ ผู้ก่อเหตุ ได้บวชมาจากวัดอื่น และมาเป็นอาคันตุกะของทางวัดหนองปรือ มาขออาศัยอยู่เพื่อเรียนเปรียญธรรมและศึกษาบาลี แต่ไม่ใช่พระของทางวัด โดยอยู่ได้ประมาณ 3-4 เดือน จึงก่อเหตุ ขณะที่ก่อนหน้านี้ พระไกด์ก็ไม่ได้มีพฤติกรรมออกสาว กรี๊ดกร๊าด แต่อย่างใด ก็เป็นพระปกติ ออกบิณฑบาต สวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็น ก่อนวันที่จะหายตัวไป พระไกด์ยังเข้ามาล้างบ่อเต่าอยู่เลย นอกจากนี้ บอกว่า ทำดีก็ได้ดี ทำไม่ดีก็ต้องรับผลแห่งกรรม
.
หลังจากที่เจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาจังหวัดฉะเชิงเทราเดินทางกลับ นายวิเชียร สุริวงค์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเขาหินซ้อน และเป็นทนายที่ปรึกษาของเจ้าอาวาส ได้เดินทางมาที่วัดเพื่อตรวจสอบคลิปคำพูดหมิ่นประมาทที่อาจทำให้ทางวัดเสียหาย และได้มีการประชุมหารือกันถึงเรื่องการใช้คำพูดในการไลฟ์สดที่แพร่ออกไปในวงกว้าง ซึ่งอาจทำให้เจ้าอาวาสและผู้นำชุมชนเสื่อมเสีย โดยมีทั้งเจ้าอาวาสวัด ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้าน หารือกันนานกว่า 3 ชั่วโมง
.
จากนั้น ผู้เสียหายได้ยอมรับในส่วนที่ทำให้เจ้าอาวาสไม่สบายใจ โดยบอกว่า ได้พูดด้วยอารมณ์ที่ต่อเนื่องขณะเข้าบุกจับ แต่หากไม่สบายใจหรือทำให้เสื่อมเสียก็ขอโทษ แต่ไม่ได้มีเจตนาจะตำหนิหลวงพ่อ หรือกล่าวหา และไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ทางวัดหรือผู้ใหญ่บ้านเสื่อมเสีย เพียงต้องการเข้าบุกล่าตัวพระไกด์ เนื่องจากคิดว่าพระแบบนี้ไม่ควรอยู่ในวัดของเราเท่านั้น
.
นอกจากนี้ผู้เสียหายยังตัดพ้อการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่บ้านของตัวเองมีลูกสาววัย 10 ขวบ และบ้านไม่ได้มีรั้วรอบขอบชิด คืนเกิดเหตุมีคนย่องขโมยชุดชั้นในไป หากปล่อยลูกสาวอยู่บ้านลำพัง แล้วเกิดเหตุแบบนี้อีกจะทำอย่างไร ออกมาตากเสื้อผ้าแล้วถูกลากเข้าป่าไป จะทำอย่างไร แล้วเสียความรู้สึกที่คนก่อเหตุเป็นพระ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องอื่น ๆ แล้วเข้าแจ้งความถึง 3 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่เคยเข้ามาตรวจสอบ
.
ขณะที่นางสุนันท์ ผาวันดี ผู้ใหญ่บ้าน ม.14 เปิดเผยกับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ หลังประชุมหารือถึงการไลฟ์สดบุกจับพระลูกวัดก่อเหตุขโมยกางเกงใน ว่า จากคลิปที่เผยแพร่ออกไป ในฐานะผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชน รู้สึกเสียความรู้สึกและเสียใจมาก ที่ นางสาวฟ้า ภรรยาหมอปลาพูดจาไม่ดีและกล่าวหาว่าเป็น ผู้ใหญ่บ้านเหี้ย ๆ ช่วยปกปิดข้อมูลของพระผู้ก่อเหตุ ซึ่งตัวเองได้ประสานงานแล้วหลังรับเรื่องจากฝั่งผู้เสียหาย และก็ไม่ได้รู้เรื่องขณะที่ตัวเองทำงานเป็นนักพัฒนาชุมชนมาหลายปี ไม่เคยเสื่อมเสียชื่อเสียง และชาวบ้านไม่ยอมกับคำพูดที่ทำให้ชุมชนเสียหาย อยากให้ภรรยาของหมอปลา ออกมาขอโทษและแก้ไขสิ่งที่ทำพลาดไป