ข่าวประจำวัน » #หมวดเจี๊ยบ จวก !! ประยุทธ์ไร้ยางอาย ขาดความเป็นกลาง เสพติดอำนาจ

#หมวดเจี๊ยบ จวก !! ประยุทธ์ไร้ยางอาย ขาดความเป็นกลาง เสพติดอำนาจ

8 November 2017
663   0

8 พ.ย.60 ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงคำถาม 6 ข้อ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ว่าเป็นคำถามที่ไม่ฉลาด และสะท้อนความไร้ยางอายทางการเมือง มีความอยากได้ใคร่ดี อยากมีอำนาจแต่ไม่อยากแข่งขัน เลยจ้องจะเอาเปรียบคนอื่น อันที่จริง คสช. และรัฐบาลต้องดำรงความเป็นกลาง เพราะยึดอำนาจโดยอ้างว่าต้องการเข้ามาสร้างความปรองดอง แต่กลับจ้องจะเลือกข้างสนับสนุนพรรคการเมืองบางพรรค ทั้ง ๆ ที่จะเป็นการสร้างความแตกแยกและเป็นการเอาเปรียบกันหน้าด้านๆ

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวว่า รัฐบาล คสช. กำลังถืออำนาจรัฐอยู่ในมือ หากพวกท่านใช้งบประมาณแผ่นดิน และใช้อำนาจหน้าที่ช่วยพรรคการเมืองที่ตัวเองสนับสนุนเพื่อหาเสียง เพราะหวังส่วนแบ่งทางการเมืองหากพรรคการเมืองดังกล่าวชนะเลือกตั้ง ก็จะเป็นการฉีกหน้ากากของ คสช.และ รัฐบาล ว่าเสพติดอำนาจและมีความหน้าด้านทางการเมืองสูง 

“อันที่จริงคำถามทั้ง 6 ข้อ เป็นคำถามที่ไม่น่าถาม เพราะผู้มีอำนาจย่อมใช้สามัญสำนึกตอบตัวเองได้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร และเห็นๆ กันอยู่ว่ารัฐบาล คสช. บริหารประเทศล้มเหลว ทำให้ประเทศชาติถอยหลังลงคลอง ไม่เห็นน่าเอามาตั้งเป็นคำถามให้เสียเวลาตอบไม่รู้ใช้สมองส่วนไหนคิด ทั้งยังมีลักษณะถามนำ เพื่อหวังเอาคำตอบไปใช้เป็นข้ออ้างเพื่อเข้ามาแทรกแซงทางการเมืองอย่างน่าเกลียด และจะสร้างความลำบากให้เจ้าหน้าที่รัฐต้องไปเกณฑ์คนมาตอบเพื่อให้ถูกใจรัฐบาล และ คสช. อีกต่างหาก.” ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์