เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #หน.การ์ดเสื้อแดงไม่รอด ! อัยการสั่งฟ้อง ม.112 ดูหมิ่น อาฆาต มาดร้ายสถาบัน

#หน.การ์ดเสื้อแดงไม่รอด ! อัยการสั่งฟ้อง ม.112 ดูหมิ่น อาฆาต มาดร้ายสถาบัน

19 May 2021
533   0

19 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เวลา 13:56 น.

19 พ.ค. 2564 – ที่สำนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ พนักงานอัยการสำนักงานอาญากรุงเทพใต้ มีความเห็นสั่งฟ้องนายสมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง ในความผิดที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ รวบรวมสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง เสนอพนักงานอัยการในความผิดฐานหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 (3)

สำหรับเหตุในคดีสืบเนื่องจากนายศรายุทธ สังวาลย์ทอง ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อให้ดําเนินคดีกับนายสมบัติ จากการโพสต์ข้อความสาธารณะลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “สมบัติ ทองย้อย” จำนวน 3 ข้อความ โดยกล่าวหาว่าข้อความเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์

นายสมบัติ เปิดเผยว่า วันนี้มาในคดีความมาตรา 112 จากการโพสต์เฟซบุ๊ก 3 ข้อความ ซึ่งมองว่าเรื่องนี้ประหลาด กับการนำสิ่งที่โพสต์มาเป็นคดีความ ก็ว่ากันไปตามกระบวนการทางด้านกฎหมาย ให้ทางศาลพิจารณาไปว่าผิดถูกอย่างไร ทั้งนี้ขอให้ประชาชนระวังช่วงนี้ในเรื่องการโพสต์ถึงสถาบันฯ เพราะเตือนด้วยความหวังดี การขึ้นโรงขึ้นศาลไม่ใช่เรื่องสนุก มีแต่เรื่องเหนื่อย เสียเวลาเสียทุกอย่าง เอาเป็นว่าถ้าระวังกันได้จะดีที่สุด

ส่วนความกังวลในคดีนั้น ไม่มีความกังวล และได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว แต่มีความเป็นห่วงถ้าถูกยื่นฟ้อง อย่างที่ทราบกันดีว่า สถานการณ์โควิดข้างในเรือนจำ เพราะถ้าถูกฟ้องและไม่ได้ประกันก็เหมือนกับเอาตัวเองไปติดโรค ซึ่งขอขอบคุณทีมทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนที่ช่วยเหลือมาทุกเรื่อง ถ้าไม่ได้บุคลากรเหล่านี้ ตนเองรวมทั้งกลุ่มราษฎรก็คงจะแย่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อพนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้องจะยื่นฟ้องนายสมบัติต่อไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

อ้างอิง https://www.thaipost.net/main/detail/103429

Cr. ไทยโพสต์

 

—————————————————————

ข่าวย้อนหลัง : www.vihoknews.com

กลุ่มเฟซบุ๊ก Vihoknews : https://m.facebook.com/vihoknews/

• LINE  : @vihoknews

. LINE กลุ่ม : https://line.me/ti/g2/rqsZ-ysjK2GM62hT1O0DPw?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default

• Twitter : @vihoknews

• YouTube : https://youtube.com/c/FaretzCassicam

สนับสนุนสถานี : มูลนิธิโฮรี่ 561-7-08721-7 ธนาคารกรุงเทพ

ทีมงาน : 082-107-0396