ไลฟ์สไตล์ » ผู้หญิง » #หนุ่มสาวต้องดู! 3 คู่รัก คู่ชีวิต รักกันยาวนาน ดูแลจนแก่เฒ่าไปด้วยกัน

#หนุ่มสาวต้องดู! 3 คู่รัก คู่ชีวิต รักกันยาวนาน ดูแลจนแก่เฒ่าไปด้วยกัน

30 December 2017
505   0

เรื่องราวชีวิตคู่ย่อมมีปัญหาและอุปสรรค แต่จะมีสักกี่คู่ที่จับมือกัน ฝ่าฝันช่วงเวลาทั้งร้ายและดีจนแก่เฒ่าไปด้วยกัน ซึ่งคู่รักตัวอย่างที่จะเขียนถึงในวันนี้ ต้องนับว่าเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคู่รักหนุ่มสาวยุคใหม่ ได้นำไปปรับและยึดถือเป็นแบบอย่าง ให้ครองรักกันยาวนานเหมือนทั้งสามคู่นี้

1. พ่อรอง แม่ทุม – เค้ามูลคดี

เพิ่งจะผ่านวันครบรอบแต่งงาน ปีที่49 ไปไม่นาน ซึ่งพ่อรองก็ยังคงดูแลแม่ทุมเป็นอย่างดี แม้ว่าในวันนี้แม่ทุมจะป่วยหนัก แต่ด้วยความรัก ความเอาใจใส่ ทำให้แม่ทุมมีกำลังใจและต่อสู้กับความเจ็บป่วยในร่างกายได้เรื่อยมา พ่อรองเคยพูดถึงแม่ทุม เมื่อครั้งที่แม่ทุมทรุดหนักว่า “เวลานี้แม่กับพ่อคือคน ๆ เดียวกันแล้วนะ พ่อเป็นแค่ร่างกายเท่านั้นเอง แต่แม่เป็นหัวใจของพ่อ วันใดที่หัวใจดวงนี้ของพ่อมันหยุดเต้น พ่อจะอยู่ยังไงล่ะแม่” ทำเอาหลายคนที่ได้ดูข่าวในช่วงนั้น ถึงกับน้ำตาคลอซาบซึ้งในความรักที่ทั้งคู่มีให้กัน นอกจากนี้พ่อทุมยังต้องรักษาสุขภาพร่างกายของตัวเองให้แข็งแรง เพื่อที่จะได้อยู่ดูแลแม่ทุมไปนานๆ อีกด้วย

2. ตู่ นพพล โกมารชุน – ปรียานุช ปานประดับ

อีกหนึ่งคู่รักที่หลายคนเห็นกันมานาน หลังจากที่พบรักกันในละครเรื่องกนกลายโบตั๋น เมื่อปี 2533 ทั้งคู่ก็กลายเป็นคู่รักที่ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด และไม่น่าเชื่อว่าอดีตนางงามอย่าง ซ้อนุช จะต้องพบเจอกับปัญหาสุขภาพมาตั้งแต่เด็ก และด้วยความที่ตัวเองต้องต่อสู้กับโรคต่างๆ มานาน เมื่อสามีอย่างคุณตู่ ต้องเข้ารับการผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบ ในฐานะภรรยาคู่ชีวิต ก็ยกมือไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ “ขอให้ความเจ็บปวดทั้งหมดที่พี่ตู่ประสบ มาเกิดแก่ลูกแทนเถิด” เพราะมองว่าคุณตู่ไม่เคยเจ็บป่วยเหมือนเธอ แต่เธอป่วยมาเยอะ คิดว่าสามารถทนความเจ็บปวดเหล่านั้นแทนได้ และถึงแม้ว่าในวันนี้เธอจะยังคงต่อสู้กับความเจ็บป่วยในร่างกายไม่จบสิ้น แต่ก็ยังมีกำลังใจดีๆ จากคุณตู่ คอยดูแลอยู่เสมอมา เป็นคู่รัก คู่ชีวิต ที่น่าชื่นชมมากๆ

3. อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา และ อาเปี๊ยก อรัญญา นามวงศ์

จุดเริ่มต้นจากการร่วมงานคู่กัน จนตอนนี้ทั้งคู่ก็ครองรักกันมานานเกือบ 40 ปีแล้ว ย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่เพิ่งทำความรู้จักกัน อาต้อยในฐานะที่เป็นศิลปินนักร้อง และผ่านการแต่งงานมีครอบครัวมาแล้ว เมื่อได้มาพบกับอาเปี๊ยกที่เพียบพร้อมไปด้วยชาติตระกูล และการเลี้ยงดู แถมยังมีตำแหน่งเป็นถึงรองนางสาวไทย ก็รู้สึกต้องเจียมเนื้อเจียมตัว แม้ใจจะอยากจีบมากแค่ไหนก็ตาม ซึ่งหลังจากที่ได้พูดคุยและทำงานด้วยกัน ความอารมณ์ดีและความจริงใจ ก็ทำให้เกิดเป็นความรักขึ้นมา และถึงแม้ว่าอาต้อยจะออกตัวว่าเป็นคนไม่โรแมนติก แต่ก็แสดงถึงความรักที่มีให้ภรรยาด้วยการดูแลเอาใจใส่ในทุกๆวัน และเคยให้สัมภาษณ์กับสื่ออยู่บ่อยๆว่า ”เราถกเถียงกันมาหลายครั้งว่าอยากให้เราตายก่อน ฝากให้เขาดูลูก เขาก็บอกว่าเขาต้องตายก่อนให้เราดูลูก ก็ยังถกเถียงกันอยู่ไม่จบ มันเป็นเรื่องปัญหาโลกแตก ในที่สุดถึงวันก็จะรู้เองว่าใครจะต้องไปก่อนกัน”

Cr. Womenmthai

สำนักข่าววิหคนิวส์