ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #หนุนม๊อบพ่นพิษ ! จอมขวัญ ปิ๋วจากไทยรัฐทีวี ก่อนสัญญาแล้ว

#หนุนม๊อบพ่นพิษ ! จอมขวัญ ปิ๋วจากไทยรัฐทีวี ก่อนสัญญาแล้ว

27 December 2020
997   0

วันนี้ (26 ธ.ค.) เว็บไซต์มติชนออนไลน์ อ้างแหล่งข่าวจาก น.ส.จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ ผู้ดำเนินรายการ “ถามตรงๆ” ทางสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ระบุว่า ตนจะยุติการทำงานที่ไทยรัฐทีวีจริง ตั้งแต่สิ้นเดือนมกราคม 2564 โดยให้เหตุผลว่า มุมมองในการทำงานของตนเปลี่ยนไป โดยเป็นการลาจากกันด้วยดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร ก่อนหน้านี้ สัญญาเดิมที่ทำไว้ยังไม่หมด แต่เมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ได้เข้าไปหารือกับผู้ใหญ่ของช่องขอลดสัญญาลง 1 ปี ซึ่งผู้ใหญ่ก็รับฟังและเข้าใจ ยอมลดสัญญาให้ เท่ากับแจ้งล่วงหน้าไว้ 1 ปี

ทั้งนี้ น.ส.จอมขวัญ จะจัดรายการ “ถามตรงๆ” ถึงวันพุธที่ 30 ธันวาคม 2563 เป็นวันสุดท้าย หลังจากนั้น วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2563 และวันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2564 จะเป็นเทปพิเศษ ซึ่งรวบรวมเนื้อหาเด่นที่เคยออกอากาศไปแล้วมาให้ดูอีกครั้ง ส่วนเรื่องที่จะไปทำรายการกับช่องเวิร์คพอยท์นั้น น.ส.จอมขวัญ ปฏิเสธว่ายังไม่ใช่ ตอนนี้ยังไม่ได้เซ็นสัญญากับที่ไหนทั้งสิ้น โดยไม่ปฏิเสธว่ามีการพูดคุยกับหลายที่ แต่ยังไม่เซ็นสัญญากับที่ไหน ซึ่งใจจริงอยากทำงานอิสระ เพราะรู้สึกว่ามีอะไรสนุกๆ น่าทำหลายอย่าง แต่สุดท้ายจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่การเจรจา ซึ่งน่าจะรู้ผลช่วงมกราคม หรือกุมภาพันธ์ 2564

อนึ่ง น.ส.จอมขวัญ เคยทำงานให้กับเครือเนชั่นมานานถึง 13 ปี เป็นผู้ดำเนินรายการข่าวเศรษฐกิจ ข่าวต่างประเทศ และรายการที่เนชั่นผลิตร่วมกับฟรีทีวีช่องต่างๆ บทบาทสุดท้ายคือ พิธีกรรายการคมชัดลึก ก่อนที่จะลาออกจากเครือเนชั่นเมื่อเดือนธันวาคม 2558 ย้ายค่ายมาอยู่กับไทยรัฐทีวี จัดรายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 โดยเทปแรกคือ เปิดประเด็นร้อน “ศึกสงฆ์” โดยมีแขกรับเชิญคือ พระพุทธะอิสระ