ไลฟ์สไตล์ » ท่องเที่ยว » #หนาวพอรึยัง!!อินทนนท์ เหมยขาบเต็มทั่วยอดดอย-ภูหลวง ติดลบ 2 องศา

#หนาวพอรึยัง!!อินทนนท์ เหมยขาบเต็มทั่วยอดดอย-ภูหลวง ติดลบ 2 องศา

20 December 2017
931   0

หนาวสุดในรอบปี ยอดอินทนนท์ อุณหภูมิลดลง เหลือ -2 องศา น้ำค้างแข็งโผล่ขาวโพลน เช่นเดียวกับที่ ภูหลวง จ.เลย อุณหภูมิ -2 องศา เช่นกัน

วันที่ 20 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในตัวเมืองเชียงใหม่ เช้าวันนี้ มีอากาศหนาวเย็น ลมแรง อุณหภูมิ 13 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ออกมาออกกำลัง เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย และคลายหนาว

ส่วนยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานฯ เผยว่า เช้าวันนี้ ถือว่าเป็นวันที่หนาวที่สุดในรอบปี อุณหภูมิยอดดอย ติดลบ 2 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดแม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบ ขาวโพลนตามยอดหญ้า และหลังคารถยนต์ของนักท่องเที่ยวที่นำมาจอดไว้ตอนเช้ามืด

ส่วนจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 3 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 9 เซลเซียส มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวและดูเหมยขาบเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 4 พันคน

ด้านนายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือแจ้งว่า ภาคเหนือตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ที่ ยอดภูหลวง จ.เลย เช้าวันนี้ วัดอุณหภูมิได้ ติดลบ 2 องศา เช่นเดียวกัน.

สำนักข่าววิหคนิวส์