ข่าวประจำวัน » #หญิงฝ่าวงล้อมข้าราชการขอถวายฎีกาต่อผู้แทนพระองค์

#หญิงฝ่าวงล้อมข้าราชการขอถวายฎีกาต่อผู้แทนพระองค์

3 October 2017
784   0

         หญิงวัย 76 ปี วิ่งฝ่าวงล้อมข้าราชการขอถวายฎีกาต่อผู้แทนพระองค์ ได้รับความเดือดร้อนถูกบริษัทนายทุนฟ้องขับไล่ เป็นข้อพิพาทที่ดินทำกิน

          ข่าวช่อง 8 – นางราตรี บัวบุญ อายุ 76 ปี วิ่งฝ่าวงล้อมของข้าราชการ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และร้องไห้บอกว่า ขอถวายฏีกาต่อในหลวง พร้อมยื่นหนังสือต่อ พลตรี กัลย์สรรค์ จันทรเสน ผู้แทนพระองค์ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ขณะเดินทางมาจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้นายสุชีพ คงวิสุทธิวงศ์ จิตอาสา ใน อ.บ้านนาเดิม
พล.ต.กัลย์สรรค์ สอบถามรายละเอียดเบื้องต้น ทราบว่าเป็นกรณีพิพาท โดยยายราตรี ถูกเจ้าของที่ดินยื่นฟ้องขับไล่ออกจากที่ดินซึ่งปลูกพืชทำกิน เพื่อดำเนินกิจการท่าทราย แต่ยายราตรี ยืนยันว่าไม่ได้บุกรุก และมีเอกสารสิทธิ์ จนมีการฟ้องร้องกัน ปี 2550 ถึง 2558 ต่อสู้คดีจนชนะทั้ง 3 ศาล แต่ปี 2559 มีบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ยื่นฟ้องขับไล่อีกครั้ง และฝ่ายบริษัทดังกล่าวชนะคดี ตั้งแต่ชั้นต้นถึงอุทธรณ์ โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฏีกา จึงอยากขอความเป็นธรรม
          จากนั้นทาง พล.ต.กัลย์สรรค์ ได้มีคำสั่งให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลให้ทราบเป็นการด่วน

สำนักข่าววิหคนิวส์