ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #หงายเงิบไปเลย!!ไม่ใช่ “ขวัญ” แต่เป็นสาวไทยคนนี้ต่างหากที่ “ท่านลอร์ด” ใช้ชีวิตอยู่ด้วย !!

#หงายเงิบไปเลย!!ไม่ใช่ “ขวัญ” แต่เป็นสาวไทยคนนี้ต่างหากที่ “ท่านลอร์ด” ใช้ชีวิตอยู่ด้วย !!

25 January 2018
1116   0

ข่าวที่กำลังอยู่ในความสนใจของคนส่วนใหญ่ และตีแรงแซงทางโค้งข่าวความสัมพันธ์ระหว่าง “เจ ชนาธิป” กับ “เมย์ พิชญ์นาฏ” มาได้ คงไม่พ้นเรื่องราวความรักที่มีอันต้องแยก..ทางใครทางมัน!! เป็นครั้งที่ 2 ของคู่นางเอกสาว “ขวัญ อุษามณี” และนักร้องหนุ่ม “กอล์ฟ พิชญะ” ที่ทำเอาหลายคนอดที่จะเสียดายความรักของคนทั้งคู่ไม่ได้ ซึ่งกับเรื่องสิ่งที่ถูกเพ่งเล็งไม่แพ้กัน เห็นจะเป็นเรื่องของท่านลอร์ด หนุ่มใหญ่ชาวต่างชาติที่เคยไปร่วมโต๊ะดินเนอร์ในคืนวันคริสต์มาสกับครอบครัวของฝ่ายหญิง จนถูกโยงไปว่าอาจจะเข้ามาเป็นมือที่3 ต้นเหตุทำความรักของขวัญ และกอลฟ์ต้องจบลงหรือไม่?

แต่หลายคนที่เข้าใจเช่นนั้นล่าสุดอาจต้องกลายเป็นเงิบ เมื่อที่เพจเฟซบุ๊กของสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า ภัทร จินตนะกุล ได้มีการออกมาแชร์เรื่องราวของท่านลอร์ด พร้อมเผยถึงชื่อเพื่อนสาวคนสนิท ซึ่งเป็นหญิงชาวไทยที่ท่านกำลังใช้ชีวิตอยู่ด้วย แต่ยังไม่แต่งงาน ที่ไม่ใช่ “ขวัญ อุษามณี”

ข้อความระบุว่า ..

” เกาะติดเรื่องท่านลอร์ด หน่อยละกันนะฮะ!

ลอร์ดรักหมา (อาจจะรักมากกว่าคนด้วยซ้ำ)

ลอร์ดเห็นว่าหมาจรจัดในไทย มีเยอะกว่าที่อังกฤษ กว่า 170 เท่า แต่ได้รับเงินช่วยเหลือเพียง 10% เท่านั้น

ลอร์ดจึงจัดตั้งมูลนิธิช่วยเหลือหมาในไทยด้วย (แต่ไม่รู้ที่ไหน)

ลอร์ดเป็นคนรวยมาก ๆ แต่เป็นพวก old fashion

ลอร์ดใช้โทรศัพท์โนเกียรุ่นเดอะ

ลอร์ดอาศัยอยู่ในอสังหาฯหลังแรกที่ซื้อด้วยตัวเอง

ลอร์ดยังไม่ได้แต่งงาน แต่ใช้ชีวิตอยู่กับ “เพื่อนสาวคนสนิท” ซึ่งเป็นคนไทย ชื่อ “Rawipim Paijit, Pim” (อันนี้เค้าอ้างอิงข้อมูลจาก https://www.standard.co.uk/…/james-palumbo-on-partying-poli…)

ลอร์ดบอกว่าจะทำการค้าตอนอายุ 30s, สร้างฐานะ 40s, เข้าสู่การเมือง 50s, และ เข้าหาศาสนาตอนอายุ 60s ”

พร้อมกับมีการแชร์เรื่องราวของท่านลอร์ด จากการค้นคว้ามา ซึ่งได้ข้อมูลดังต่อไปนี้..

” ไม่ได้จะคุยเรื่องขวัญ อุษา จะชวนคุยเรื่องหมาของลอร์ด Palumbo

วันนี้ตื่นมาพร้อมข่าว Lord James Palumbo แอดไม่ค่อยสนประเด็นร้อนเท่าไหร่แต่สะดุดตาหมาในภาพ นี่ลองหาข้อมูลดูเล่นๆ ปรากฏว่าพอเสิร์จในเน็ต เรื่องของลอร์ดที่ขึ้นมานอกจากมรดกมหาศาล (สินทรัพย์ประมาณ £300 million (คิดเล่นๆ คือ $367,279,500.00 ดอลล่า) ก็คือเรื่องน้องหมานี่แหละ

คืออย่างนี้ Lord James Palumbo Baron Palumbo of Southwark นางเป็นอีลีทระดับเศรษฐีที่ดังมากๆ ในอังกฤษ เรียนจบ Eton ต่อด้วย Oxford (Worcester College) มีชื่อเป็นทั้งนักลงทุน นักเขียน นักการเมือง เจ้าของไนท์คลับและอะไรมากมาย แต่ตอนนี้หนึ่งในกิจการที่ลอร์ดในวัย 54 สนใจมากๆ คือมูลนิธิสุนัขจรจัดที่ประเทศไทย

อันนี้ไม่ทราบว่าเป็นไงมาไงเพราะหลายเว็บซุบซิปชนชั้นสูงของอังกฤษโดนปิดในไทย คร่าวๆ คือนางเป็นคนรักหมามากกว่าคนและชอบอยู่กับหมามาก ไม่ชอบออกจากบ้านเท่าไหร่ แต่เล่นกับหมาได้ทั้งวัน เผอิญว่านางมี several properties อยู่ในไทยและมีเพื่อนสนิทเป็นหญิงไทย

ลอร์ดอยู่ไทยสักพักเห็นสุนัขจรจัดถูกทอดทิ้งแถมได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้บ้าง จากอุบัติเหตุรถบ้างก็เห็นใจ นำเงินส่วนหนึ่งจากธุระกิจมาตั้ง dog rescue centre ให้ซะเลย ซึ่งศูนย์ที่ว่าระบุว่าอยู่ในหมู่บ้านหนึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพฯ (ขับไปทางเหนือสองสามชั่วโมง) และเป็นเหมือนฟาร์ม มีต้นไม้ มีทุ่งหญ้าให้น้องหมาวิ่งเล่น

ศูนย์ดูแลหมาเริ่มจากการมีสมาชิกประมาณสามสิบตัวและคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ลอร์ดให้สัมภาษณ์ว่า สถานดูแลหมาจรจัดของไทยสภาพไม่โอเค และในประเทศนี้ยังมีหมาอีกมากที่ไม่มีคนดูแล โชคดีที่ไทยเป็นเมืองพุทธจึงไม่มีการุณยฆาตหมา (euthanasia) และไม่มีการจับหมามากิน แต่ก็เป็นหน้าที่ของเขาที่จะป้องกันหมาจากการตายหรือถูกขายเป็นเนื้อสดให้ประเทศเพื่อนบ้าน

“เมืองไทยมีหมาจรจัดมากมายทั้งบนถนนและในวัด สำหรับผมไมว่ามันจะมาจากไหน จะไทยหรืออังกฤษแต่สุนัขก็คือสุนัข เป็นหนึ่งชีวิตที่มีค่าเท่ากัน”

โครงการของลอร์ดอาจไม่เป็นที่รู้จักนักแต่ก็ได้ผลตอบรับดีจากคนท้องถิ่น “พวกเขาก็งงแหละว่าฝรั่งนี่มาทำอะไรแต่เราได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี”

ความตั้งใจต่อไปของลอร์ดคือการขยายขนาดมูลนิธิ เพิ่มจำนวนอาสาสมัคร และรับสัตวแพทย์อาสาในโครงการ ในระยะแรกศูนย์ของเขามุ่งเป้าไปที่การรักษาพยาบาลสัตว์ แต่ลำดับต่อไปจะมีศูนย์ฝึกหมาและพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพดีสำหรับสัตว์อีกด้วย

“ผมคิดว่าหมาจรจัดในไทยมีหัวใจแข็งแกร่งมาก ลองวาดภาพหมาของผมต้องทนอยู่ในสภาพลำบาก. มันคงทำได้ไม่ดีเท่านี้แน่“

ปัจจุบันที่บ้านของลอร์ดมีหมาอยู่สามตัว จากซ้ายไปขวาตือ Mr Bounce, Buttercup และ Buffy Matt Writtle ลอร์ดรักหมาทุกตัวมาก มักจะพูดถึงหมา หรือถ่ายรูปภาพกับพวกมันเสมอ ”

สำนักข่าววิหคนิวส์