ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #หงส์เสียวตอนท้าย4:3เรือจม,อาร์เซน่อล1:2บอร์นมัธพรีเมียร์ลีก

#หงส์เสียวตอนท้าย4:3เรือจม,อาร์เซน่อล1:2บอร์นมัธพรีเมียร์ลีก

15 January 2018
638   0

ผลฟุตบอลศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-3 ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง ขณะที่ อาร์เซน่อล เสียท่าบุกพ่ายต่อ บอร์นมัธ 1-2 รั้งที่ 6

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 คู่ที่น่าสนใจ “หงส์แดง”ลิเวอร์พูล อันดับ 4 ของตารางเปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของตาราง

ลิเวอร์พูล ส่ง เดยัน ลอฟเรนลงมาเล่น ฟาน ไดจ์ค ส่วนตำแหน่งประตูลอริส คาริอุสยึดตำแหน่งตัวจริงแทนซิมง มิโญเล่ต์ขณะที่อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนเล่นแทนฟิลิปเป้ คูตินโญ่ที่ย้ายไปแล้วและข่าวดีคือโมฮาเหม็ด ซาลาห์หายเจ็บกลับมาลงเล่นได้

ส่วนเป๊ป กวาร์ดิโอล่ายังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้และมองหาทางยืดสถิติไม่แพ้ในลีก 30 นัดอีกต่างหากโดยเกมนี้เซร์คิโอ อเกวโร่ยืนเป็นหอกตัวเป้าเหมือนเดิมเพราะกาเบรียล เชซุสมีอาการเจ็บขณะที่แวงซ็องต์ กอมปานีเจ็บน่องลงไม่ได้

ผลปรากฎว่า ลิเวอร์พูล ได้ประตูจาก อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน นาทีที่ 9, โรแบร์โต ฟีร์มิโน นาที 59, ซาดิโอ มาเน นาที 62, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาที 68 ทาง แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูจาก เลรอย ซาเน นาที 41, แบร์นาร์โด ซิลวา นาที 84, อิลคาย กุนโดกัน ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 47 คะแนน จาก 23 นัด ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง ส่วน แมนฯ ซิตี้ แพ้เป็นนัดแรก แต้มหยุดอยู่ที่ 62 คะแนนเท่าเดิม จาก 23 นัด นำหน้าอันดับ 2 แมนฯ ยูไนเต็ด และอันดับ 3 ลิเวอร์พูล ห่าง 15 คะแนน โดยแข่งมากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด 1 นัด

ขณะที่ สนาม วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม ระหว่าง บอร์นมัธ เปิดบ้านดวลกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล บอร์นมัธมาด้วยแผนหลังสามให้คุก, อาเก้และฟรานซิสยืนร่วมกัน ส่วนแดนหน้าให้วิลสันยืนเป็นหน้าเป้าโดยมีเฟรเซอร์กับไอบ์คอยช่วย ส่วนอาร์เซน่อลไม่มีอเล็กซิสตามข่าว ส่วนโอซิลก็ไม่ฟิตที่จะกลับมาลงสนามเลยต้องพึ่งอิโวบี้กับเวลเบ็ค ตรงกลางยังได้วิลเชียร์ฟิตออกสตาร์ทได้

ผลปรากฎว่า บอร์นมัธ เชือด อาร์เซนอล 2-1 โดยทีมเยือนขึ้นนำไปก่อนจาก เฮคตอร์ เบเญริน นาที 52 ด้านเจ้าถิ่นได้ประตูจาก คัลลัม วิลสัน นาที 70, จอร์แดน ไอบ์ นาที 74 ทำให้ บอร์นมัธ เก็บเพิ่มเป็น 24 คะแนน จาก 23 นัด รั้งอันดับที่ 13 ของตาราง ส่วน อาร์เซนอล มี 39 คะแนนเท่าเดิมแข่งเท่ากัน รั้งอันดับที่ 6 ของตาราง

สำนักข่าววิหคนิวส์