ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“ส.ศิวรักษ์” แนะ “อนาคตใหม่” โชว์หลักฐานถูกใส่ร้ายเรื่องสถาบันฯ ซัดพวกอ้างจงรักภักดีคือคนล้มเจ้าแท้จริง

#“ส.ศิวรักษ์” แนะ “อนาคตใหม่” โชว์หลักฐานถูกใส่ร้ายเรื่องสถาบันฯ ซัดพวกอ้างจงรักภักดีคือคนล้มเจ้าแท้จริง

4 April 2019
1840   0

“ส.ศิวรักษ์” ให้กำลังใจ “อนาคตใหม่” ถูกโจมตีเรื่องสถาบันกษัตริย์ เพราะประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง แนะอดทน อย่าโต้ตอบ ให้โชว์หลักฐานว่าถูกใส่ร้ายตรงไหน ลั่นคนหัวก้าวหน้าที่ฉลาด ไม่ต้องการล้มเจ้า พวกล้มเจ้าคือพวกที่อ้างจงรักภักดี คนพวกนี้อันตรายมาก
วันนี้ (3 เม.ย.) นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ เจ้าของนามปากกา ส.ศิวรักษ์ ได้มีการอัดคลิปเผยแพร่ทางเพจ “Sulak Sivaraksa” ระบุหัวข้อคลิปว่า … ความเห็นของ ส.ศิวรักษ์ ต่อการที่คนบางจำพวกนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง และสถานการณ์ของพรรคอนาคตใหม่
โดยในคลิป นายสุลักษณ์ กล่าวว่า อยากจะเตือน โดยเฉพาะสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ที่ตอนนี้ถูกโจมตีเพราะได้รับที่นั่งมากพอสมควร สำหรับการลงเลือกตั้งครั้งแรก ทั้งๆ ที่พรรคใหญ่ๆ มันโกงกินกันสารพัด อย่างน้อยพรรคของคุณเป็นคนรุ่นใหม่ ใช้ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นบรรทัดฐาน เมื่อคุณประสบความสำเร็จ ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดจะต้องถูกโจมตี พวกที่โจมตีนั้น โบราณว่า ไม่ได้เล่ห์ ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ก็เอาด้วยคาถา มันใช้ยุแยงตะแคงรั่วสารพัดเลย พวกคุณต้องใจหนักแน่นเอาไว้ คานธีเตือนว่ามนุษย์เรานั้นเมื่อทำอะไรใหม่ๆ คนจะไม่สนใจ เมื่อเราได้รับความสำเร็จแล้วคุณจะถูกโจมตี การที่ถูกโจมตีแสดงว่าคุณได้รับความสำเร็จ ฉะนั้นต้องอดกลั้น อดทน อย่าไปโต้ตอบ หมากัดอย่ากัดตอบ ใช้ขันติธรรม พิสูจน์ความจริงให้ปรากฏ


นายสุลักษณ์ กล่าวอีกว่า เขาตัดต่อตรงไหนเราเอาหลักฐานมาชี้แจง มันตัดต่ออย่างไร ใส่ร้ายอย่างไร ที่เตือนคุณเพราะผมเองก็โดนมาแล้ว มันตัดต่อภาพ ใช้มาตรา 112 เล่นงานผม เข้าคุกมาหลายหน แต่อาศัยความดีต่อสู้ ก็ชนะทุกครั้ง จึงหวังว่าสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ จะต้องใช้ขันติธรรมให้มาก ใช้เมตตาจิต สงสารคนพวกนั้น นึกเสียว่ามันเป็นหมาที่เห่าหอน อย่าไปเกลียดกลัวอะไรเขาเลย ให้สงสาร ให้สมเพช เป็นประการสำคัญ
ขนาดสมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ ท่านได้รับความสำเร็จในฐานะเสนาบดีกระทรวงมหาดไทย ที่เก่งกล้าสามารถมากที่สุด ท่านก็ถูกพี่น้องรังแก ท่านอดทนอดกลั้นมาตลอดไม่โต้ตอบเลย ท่านเป็นตัวอย่างที่ดี ที่เราควรดูไว้เป็นตัวอย่าง

“การล้มเจ้านั้น คนหัวก้าวหน้าที่ฉลาด ไม่ต้องการล้มเจ้า ไอ้พวกล้มเจ้าคือพวกที่อ้างว่าจงรักภักดี ไอ้พวกนี้อันตรายมาก เพราะพวกนี้ไม่ใช้สัจจะเป็นพื้นฐาน ไม่ใช้ความถูกต้องเป็นพื้นฐาน ไอ้พวกนี้แหละ คือพวกล้มเจ้าที่แท้ เราไม่ต้องไปทำอะไรเขาหรอกครับ สงสารเขา สมเพชเวทนาเขา ขอย้ำว่าสิ่งที่เราเขียนออกไป พูดออกไป เป็นสัจจะ เอาข้อความต่างๆ เหล่านั้นมา ให้ปรากฏแก่พหูชน แล้วคนก็จะหันมาอยู่ข้างฝ่ายสัจจะ อยู่ฝ่ายธรรมะ ตรงนี้เป็นประเด็นสำคัญ ผมขอส่งความปรารถนาดีมายังทุกๆ คนนะครับ” นายสุลักษณ์ กล่าว
นายสุลักษณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เวลาเอาข้อความผมไปลงเฟซบุ๊ก มีคนด่าผมเยอะแยะ เพราะด่าผมคนไม่ติดคุก ให้เขาได้ระบาย ประชาธิปไตยต้องเปิดให้แสดงความเห็น ถ้าเขาพูดผิด เราต้องให้อภัยเขา เราต้องพยายามสู้ด้วยความถูกต้องดีงาม หวังว่าที่พูดมาทั้งหมดนี้คงจะมีประโยชน์บ้าง

Cr.mgronline

สำนักข่าววิหคนิวส์