ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ส่องดวงชะตาชีวิตปีจอ 2561 จะรุ่งหรือร่วง

#ส่องดวงชะตาชีวิตปีจอ 2561 จะรุ่งหรือร่วง

9 December 2017
631   0

อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ปีใหม่ ปี พ.ศ. 2561 ซึ่งบางคนในปีนี้ก็พบแต่เรื่องของความสุข มีเงินทองเหลือใช้ แต่ในขณะที่หลายๆคนในปีนี้อาจเจอบททดสอบเข้ามาชีวิตทำให้เกิดความลำบาก ในบางครั้งเรื่องของโชคชะตาก็เป็นหนึ่งในตัวกำหนดชีวิตของเรา

ปีพ.ศ.2561ตรงกับ“ปีจอ”ตามปีนักษัตรแบบจีนจะเป็นปีที่ค่อนข้างเงียบสงบเมื่อเทียบกับ“ปีระกา”ที่กำลังจะผ่านพ้นไป“ปีจอ”จะเป็นปีแห่งความผ่อนคลายสบายๆผู้คนจะมองหาความสงบสันติและสันโดษทุกสิ่งอย่างจะดำเนินไปอย่างเชื่องชาอารมณ์ของผู้คนในปีนี้จะละเมียดละไมและสุนทรีย์มากขึ้นความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวนั้นผูกพันใกล้ชิดมีความอิสระไร้พันธะผูกพันด้านการเงินและมีเวลาให้กันมากขึ้น

ปีนี้ผู้คนจะพากันมีอารมณ์ร่วมกับสถานการณ์ในสังคมและโลกโซเชี่ยลบ้างเกรี้ยวกราดและปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลหมดเวลาไปกับการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องไร้สาระไร้เหตุผลไม่ได้เรื่องได้ราวบ้างวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของคนหรือแนวคิดที่ไม่สอดคล้องกับแนวคิดของตนโต้เถียงกันเผ็ดร้อนเรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่จนไฟลามทุ่ง

ด้านสถานการณ์โลกและประเทศไทยโดยรวมค่อนข้างสงบและทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนพากันช่างคิดช่างฝันวาดวิมานในอากาศในปีนี้จะมีความรู้และวิทยาการแขนงใหม่ๆจะถือกำเนิดขึ้นเป็นเวลาทองของสถาบันครอบครัวและสายงานวิชาชีพบริการและงานแม่บ้านงานดูแลและบริการที่เกี่ยวข้องกับครอบครัวและที่อยู่อาศัย

ผู้คนจะหันมาสนใจการลงทุนด้านงานศิลปะและของเก่าพึงระวังสำหรับในรายที่ไม่มีความรู้เรื่องของเก่ามีแนวโน้มจะถูกหลอกสูงมากทำให้การลงทุนนั้นเสียเปล่าปีจอนี้เป็นอีกปีที่ผู้คนจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังเพราะนิสัยสุนัขอันเป็นสัญลักษณ์ของปีนักษัตรนั้นเป็นสัตว์ที่มีมีชีวิตชีวารักเทิดทูนบูชาและเต็มไปด้วยความหลงใหลสังคมจะเคยชินกับการอยู่ก่อนแต่งและมองว่ากลายเป็นเรื่องธรรมดา

ประชาชนคนธรรมดาจะถูกปั่นหัวล่อลวงให้เข้าใจผิดจนเสียสละตนออกมาประท้วงด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องคนที่อยู่ตรงกลางไม่เลือกข้างจะถูกป้ายสีและถูกลากมากมีเอี่ยวด้วยโดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่สงครามและปมขัดแย้งระดับโลกมาปีนี้จะคลี่คลายและตกลงกันได้ด้วยดี

“ปีจอ”จะเป็นปีแห่งความราบรื่นสุขสงบกิจกรรมและโครงการทุกอย่างดูคล้ายจะหยุดนิ่งไม่รุจหน้าเท่าที่ผ่านมาเพราะเป็นปีที่ทุกคนจะหันมาคิดทบทวนและใช้สติปัญญาตรึกตรองผลดีผลเสียของการกระทำใดๆมากขึ้นกว่าที่เคยในปีจอ2561ที่จะถึงนี้คนที่เกิดปีมะเส็งจะมองเห็นทิศทางและสิ่งที่ตัวเองอยากทำได้ชัดเจนมากขึ้น

อาจไม่ได้ส่งผลให้ร่ำรวยขึ้นทางด้านเงินทองอย่างชัดเจนแต่ปีนี้ชาว“ปีมะเส็ง”จะสงบและใจเย็นขึ้นมากทำให้การตัดสินใจในเรื่องต่างๆดีขึ้นในเรื่องความรักของคนปีมะเส็งหากยอมเปิดปากและเปิดใจกับคนที่รักมากขึ้นเท่าไหร่จะเป็นผลดีมากเท่านั้นความรักของคุณจะราบรื่นและดีขึ้นเป็นทวีคูณ

ปีนักษัตรอย่าง“ปีมะเส็ง”และ“ปีจอ”มีความเชื่อมโยงกันและเกื้อหนุนกันเพราะทั้งสองปีมะเส็งและปีจอล้วนปีนักษัตรที่มีธาตุไฟเป็นธาตุประจำตัวเหมือนกันไม่เป็นปฏิปักษ์ต่อกันแถมยังส่งเสริมและเกื้อหนุนกันเป็นอย่างดีจึงทำให้ชีวิตของคนปีมะเส็งในปีนี้แม้จะไม่เปลี่ยนแปลงหรือรวยแบบขึ้นแบบผิดหูผิดตาและก็จะไม่มีทางถังแตกหรือล้มละลายด้วยเช่นกันมีแต่จะเพิ่มพูนความสามารถที่จะเอาชนะซึ่งปัญหาทางจิตใจหรือฟันฝ่ากำแพงทางอารมณ์ให้ผ่านพ้นไปได้อย่างดี

ปีนี้จะเป็นปีทองของงานด้านศิลปะคนที่ทำงานด้านความคิดสร้างสรรค์ขายไอเดียและงานครีเอทีฟจะประสบความสำเร็จมากผลงานจะโดดเด่นเป็นที่ยอมรับจินตนาการจะบรรเจิดไอเดียกระฉูดเกิดแนวคิดใหม่ๆที่จะพัฒนาผลงานให้ก้าวล้ำและประสบความสำเร็จ

ด้านความรักของคนปีมะเส็งด้วยสัญชาติญาณของงูคนปีมะเส็งจะไม่มีวันที่จะอ้อนวอนขอให้ใครมารักแม้ว่าจะต้องอยู่เพียงลำพังทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงความผิดหวังและกลบเกลื่อนความรู้สึกนั้นไว้ด้วยการแสร้งทำเป็นว่าตนถือไพ่เหนือกว่าในความสัมพันธ์นั้นถ่วงเวลาความสัมพันธ์นั้นให้คืบหน้าไปช้าที่สุดเท่าที่จะช้าได้จนกระทั่งจะมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วว่าคนๆนี้คือตัวจริง

จึงค่อยยินยอมมอบหัวใจให้เต็มร้อยก่อนที่จะใช้คำว่าแฟนหรือคนรักสถานะที่ของคนคนนั้นจึงเป็นได้แค่เพื่อนสนิทคนที่คุยๆกันอยู่แม้ว่าวิธีการที่คนปีมะเส็งใช้เพื่อพิสูจน์รักแท้จะดีในระยะยาวแต่ในบางครั้งมันก็กลับทำลายสัมพันธภาพให้สั่นคลอนทำให้คนปีมะเส็งถูกพาลเข้าใจผิดไปว่าไม่ได้รักหรือไม่สนใจคนๆนั้นเอาเสียเลย

อย่างไรก็ตาม“คนปีมะเส็ง”ที่ยังโสดมีเกณฑ์ที่จะตัดสินใจเลือกคนที่ใช่ในปีนี้แหละบางคนก็ตัดสินใจเลือกวันหมั้นหรือจัดงานแต่งมันเสียเลยภายในปีจอนี้ในปีจอ2561ใครที่แต่งงานกันมานานปีนี้มีแนวโน้มความรักหวานชื่นกันขึ้นไปอีกมีความสุขสวีทหวานขาเตียงแข็งแรงมากขอให้ลดความขี้หึงขี้ระแวงคนรักลงสักนิดความรักของคุณจะหวานชื่นไปตลอดปี2561

สำหรับคนที่เกิด“ปีจอ”เองมาในปี2561คนปีนี้จะค้นหาคำตอบค้นพบทางออกทางหลุดพ้นหรือเลือกทำในสิ่งที่ตัวเองชอบมากที่สุดเป็นอีกปีที่คนปีจอจะปิดประตูลงกลอนหัวใจไม่ให้ใครเข้ามาวุ่นวายแวะเวียนหรือเกาะแกะเป็นอันขาดคนปีจอคิดมาดีแล้วว่าปีนี้ของอยู่สบายๆไม่อยากปวดหัวหรือวุ่นวายเรื่องความรักดังนั้นขออยู่เป็นโสดสบายใจกว่า

สำหรับผู้ที่เกิดใน“ปีมะโรง”ซึ่งตามปีนักษัตรจีนจัดว่าเป็นธาตุน้ำมาปีนี้ชงกับปีจอแต่ไม่หมายความว่าปีนี้คนที่เกิดในปีมะโรงจะมีแต่เรื่องแย่ๆพังๆความสำเร็จของคุณจะมาจากความช่วยเหลือหรือขึ้นอยู่กับเพื่อนร่วมงานที่เข้ามาใหม่คนที่มีอายุมากกว่าคุณหรือคนที่เกิดปีมะแมเขาหรือเธอคนนี้จะเป็นฮีโร่ขี่ม้าขาวเข้ามาช่วยให้อุปสรรคของคนปีมะโรงผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

คำแนะนำสำหรับชาว“ปีมะโรง”ก็คือปีนี้ขอให้คุณละทิ้งความเฉื่อยชาและความขี้เกียจออกจากตัวหมั่นฝึกฝนพัฒนาตนเองอยู่เสมอๆเพื่อเตรียมตัวรับทุกปัญหาและโอกาสที่จะเข้ามาท้าทายคุณเพื่อความสำเร็จอย่างมั่นคงและยั่งยืนจงหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่ไม่จำเป็นการทะเลาะเบาแว้งหรือการผิดพลาดในที่ทำงานถ้าอดทนอดกลั้นได้จงทำจงมุ่งมั่นที่จะคว้าโอกาสและพัฒนาตนเองไปสู่ความสำเร็จ

ในด้านการเงินของ”คนปีมะโรง”ในปี2561ดูเหมือนว่าปีนี้คุณจะไม่มีโชคด้านการเงินเท่าใดนักในช่วงต้นๆปีแต่ดวงการเงินของคุณจะมาดีอีกทีในช่วงสิงหาคมและกันยายน2561ว่ากันว่าชาวจีนมักไม่นิยมลงทุนหรือเสี่ยงโชคในปีจอเท่าใดนักโดยเฉพาะการลงทุนในระยะสั้นๆที่ให้ผลกำไรหวือหวาแต่มักจะลงทุนในในโครงการที่ได้ผลตอบแทนในระยะยาวและในช่วงปลายปี2561คุณมีแนวโน้มจะได้เงินที่ไม่คาดคิดว่าจะได้รับรวมถึงการได้โบนัสที่มากกว่าที่คุณคาดหวังไว้

Cr.horo

สำนักข่าววิหคนิวส์