ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ส่งให้โจรใต้ ! ยาไอซ์ล๊อตมหึมา 865 กิโล

#ส่งให้โจรใต้ ! ยาไอซ์ล๊อตมหึมา 865 กิโล

26 July 2020
978   0

ตำรวจฝ่ายสืบสวน บช.น. แถลงการจับกุมเครือข่ายขนยาเสพติดภาคอีสาน รวบ 6 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาเสพติด ไอซ์ 865 กิโลกรัม คาดเตรียมส่งลงใต้อาจจะมีการส่งออกหรือขายในประเทศ

วันที่ 26 ก.ค. 2563 พลตำรวจตรีพีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลางยาไอซ์รวม 865 กิโลกรัม และรถยนต์ที่ใช้ลำเลียงยาเสพติดอีก 5 คัน

โดยคดีนี้ตำรวจสืบสวนพบว่าจะมีกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร โดยใช้รถยนต์อีซูซุ สีขาว และรถยนต์นิสสัน มาร์ช

กระทั่งรุ่งเช้าของเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณลานจอดรถภายในปั๊มน้ำมัน บริเวณถนนพหลโยธิน ตำบลสนับทึบ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและพบของกลางยาไอซ์จำนวนดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาเสพติดมาจากผู้ค้าบริเวณชายแดนจังหวัดบึงกาฬ เพื่อนำมาส่งต่อให้ขบวนการเป็นทอดๆ ได้รับค่าจ้างทอดละ 4-5 แสนบาท เพื่อนำมาแบ่งกันในกลุ่ม ส่วนปลายทางเนื่องจากมีการส่องต่อกันเป็นทอดๆ ทำให้ไม่ทราบปลายทางแน่ชัด แต่คาดว่าเป้าหมายเพื่อนำไปจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงภาคใต้