เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ส่งเสริมการท่องเที่ยว! จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 2 แสนคน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา

#ส่งเสริมการท่องเที่ยว! จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 2 แสนคน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา

15 December 2021
334   0

วันนี้ (14 ธ.ค. 64) ที่ห้องประชุม 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ ซึ่งในช่วงนี้จังหวัดเชียงใหม่เป็นช่วงไฮซีซั่นในการท่องเที่ยวเนื่องจากมีสภาพอากาศหนาวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา ประกอบกับช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ดีขึ้นของจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาสะสมแล้วกว่า 2 แสนคน โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ผ่านระบบ test&go ประมาณ 500 คน ซึ่งขณะนี้จังหวัดได้เปิดอำเภอจอมทอง เป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวตามโครงการ CHARMING Chiangmai เพิ่มอีก 1 อำเภอ

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนต่างๆ เพื่อลดความแออัดการท่องเที่ยวในพื้นที่เมือง และยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกทาง รวมถึงการประชาสัมพันธ์เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้อีกด้วย

**********
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่/ข่าว
14 ธันวาคม 2564