เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ส่งผู้ร้ายข้ามแดน ! ส่ง 94 แก๊งคอลเซ็นเตอร์ จากกัมพูชา ลากมาติดคุกไทย

#ส่งผู้ร้ายข้ามแดน ! ส่ง 94 แก๊งคอลเซ็นเตอร์ จากกัมพูชา ลากมาติดคุกไทย

29 July 2022
233   0

 

 

รับตัว 94 แก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลับไทยมาดำเนินคดี
.
ตำรวจ PCT รับตัวคนไทย 94 คน ที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 2 จุด คือจังหวัดพระสีหนุ และกรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยคนไทยกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มที่ถูกออกหมายจับจากตำรวจไทยมากถึง 74 คดี โดยมีคดีสำคัญหลอกผู้เสียหายกว่า 10 ล้านและคดีอ้างตัวเป็นตำรวจแหลมฉบัง ชลบุรีรวมอยู่ด้วย
.
เวลา 14.00 น. วันที่ 29 ก.ค. 65 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ศปอส.ตร.( PCT) ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.ภ.8 ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปอส.ตร.ชุดที่ 1 และ พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม. พร้อมคณะเป็นตัวแทนบินด่วนจาก สตช.เดินทางมารับตัว 94 คนไทยที่เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์และเหยื่อที่ถูกหลอกไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศกัมพูชา จากจนท.สถานทูตไทย ณ.กรุงพนมเปญฯ และจนท.ฝ่ายความมั่นคงของกัมพูชา ที่นำคนไทยทั้ง 94 คน มาส่งผลักดันกลับประเทศ ที่ ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
.
โดยมี พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว,พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึกฯ ,พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.สระแก้ว และ จนท.ร้อย ทพ.1302 ชค.กรม.ทพ.13 นำกำลังมาร่วมให้การต้อนรับและร่วมตรวจรับคนไทยทั้ง 94 คน ที่สะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากนั้น พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้นำคนไทยทั้งหมดเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง ก่อนแยกผู้ต้องหาที่มีหมายจับส่งไปดำเนินคดีตามท้องที่ที่ออกหมายจับ ส่วนคนไทยที่เป็นเหยื่อ จะส่งให้ จนท.PCT ทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่หลอกลวงและกระทำความผิดต่อไป
.
พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.ภ.8 ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปอส.ตร.ชุดที่1 ตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติของไทย ได้ขอบคุณพลตำรวจโทพาน เพี๊ยะ กะได รองอธิบดีกรมตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา ตัวแทนจากสำนักงานตำรวจกัมพูชา บริเวณกลางสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ในการรับมอบตัวคนไทยทั้งหมด 94 คนหลังถูกหลอกไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่เมืองพระสีหนุ และกรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา
.
พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.ภ.8 ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปอส.ตร.ชุดที่ 1 เปิดเผยว่า การรับตัวคนไทยกลุ่มนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างตำรวจไทยและกัมพูชา ที่เฝ้าดูพฤติกรรมและสืบสวนมานานหลายเดือน จนกระทั่งสนธิกำลังร่วมกันเข้าตรวจค้นที่ทำการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหมด 4 จุดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา คือจุดที่ 1 โรงแรมจิงเถิง เมืองประสีหนุ , จุดที่ 2 อาคาร 5 ชั้นประตูสีแดง เมืองพระสีหนุ , จุดที่ 3 อาคาร 8 ชั้น ถนน 702 เมืองพระสีหนุ และจุดที่ 4 ตึก 3 ชั้นใกล้ชายแดน กรุงปอยเปต จังหวัดบันเตียเมียนเจย ทั้งหมด 74 หมายจับและยังจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ยังไม่มีหมายจับ ได้เพิ่มเติมอีก 20 คน รวมทั้งหมด 94 คน
.
โดยบุคคลตามหมายจับของตำรวจไทยที่เดินทางกลับมาในครั้งนี้ มีคดีสำคัญหลายคดี โดยเฉพาะบุคคลที่หลอกลวงเงินคนไทยด้วยกันเองเป็นหลัก 10 ล้านบาท รวมถึงบุคคลที่ปลอมตัวเป็นตำรวจหัวหน้าโรงพักแหลมฉบังด้วย ซึ่งผลการสอบาสวนจะออกมาเป็นเช่นไรนั้นจะต้องให้เวลา จนท.ทำงานอีกสักระยะหนึ่ง
.